TV Show

Táo Quân chính thức trở lại, bất ngờ hé lộ vai diễn của NSND Tự Long

Sau khi các nghệ sĩ tung hàng loạt hình ảnh hậu trường trong các buổi tập, khiến dư luận đoán già đoán non về sự trở lại của chương trình Táo Quân.

Chiều 11/1, báo Tiền phong đưa tin, đại diện Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) vừa xác nhận: “Chương trình Táo Quân sẽ chính thức quay trở lại và phát sóng vào đêm 30 Tết này. Hiện tại các nghệ sỹ đang trong quá trình luyện tập”.

Đại diện nhà sản xuất cho biết, nghệ sĩ đã tụ họp được một số buổi gặp gỡ và tập luyện đầu tiên để chuẩn bị cho Táo Quân. Chương trình dự kiến ghi hình cuối tháng 1 này. Dù chưa tiết lộ nhiều về nội dung Táo Quân 2021, tuy nhiên dàn nghệ sĩ năm nay hứa hẹn phong phú hơn bên cạnh gương mặt quen thuộc như NSND Tự Long, Công Lý, NSƯT Chí Trung, Quang Thắng, Xuân Bắc, nghệ sĩ Vân Dung.

NSƯT Quang Thắng chăm chú đọc kịch bản Táo Quân.

Nhà sản xuất gửi kèm thêm một số hình ảnh hậu trường của NSND Công Lý, NSƯT Xuân Bắc, Quang Thắng. Được biết, lịch tập luyện năm nay khá căng, nghệ sĩ đều rất bận rộn. Trước đó, NSƯT Xuân Bắc cho biết rất khó khăn để sắp xếp lịch tập và chỉ muốn xin vai: “làm con chó đá canh cổng để không phải thoại”.

Theo Vietnamnet, hiện nay một số nghệ sĩ quen thuộc như: Quang Thắng, Xuân Bắc, Vân Dung, Tự Long, Công Lý.... đã chính thức trở lại với các buổi tập Táo Quân đầu tiên. Tuy nhiên vẫn chưa thấy sự xuất hiện của các nghệ sĩ Quốc Khánh, Chí Trung...

Chia sẻ với Vietnamnet, NSND Tự Long cho biết năm nay anh được giao vai Táo Xã hội.

Các nghệ sĩ còn lại tham gia Táo Quân năm nay sẽ vào vai nào và chương trình có trở lại với hình thức cũ là các Táo vào chầu Ngọc Hoàng để báo cáo tình hình các lĩnh vực trong năm hay không, đến thời điểm này các thông tin vẫn được giữ kín.

Các nghệ sĩ sẽ tham gia tập tại Đài truyền hình Việt Nam và dự kiến Táo Quân 2021 sẽ được ghi hình trong trường quay VTV vào khoảng cuối tháng 1.

Nghệ sĩ tập Táo Quân trong thời tiết giá lạnh.

Trước đó vào năm ngoái, nhà sản xuất Táo Quân - VFC khiến công chúng xôn xao khi tuyên bố ngừng sản xuất chương trình vào cuối tháng 11/2019. Theo đó, chương trình Gặp nhau cuối năm 2020 sẽ thay thế Táo Quân với format mới lạ, hứa hẹn hấp dẫn hơn so với format cũ.

Kế hoạch này dường như không được lòng khán giả khi nhiều người tỏ ra không hào hứng với chương trình mới, mong đợi Táo Quân sẽ một lần nữa quay trở lại, sau một năm ngắt quãng.

Tuy nhiên, kịch bản Táo quân năm nay cũng là sự thách thức không nhỏ đối với ê kíp sáng tạo, bởi dư âm của một năm đại dịch u ám. 2020 là một năm quá nhiều biến động, gần như tất cả mọi ngành nghề, mọi thành phần trong xã hội bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19 hoành hành. Kinh tế đi xuống, kinh doanh ế ẩm, cuộc sống bị đảo lộn, học sinh thời gian dài không thể tới trường và phải học online, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng....

Tuy vậy 2020 cũng là năm đánh dấu kỳ tích của Việt Nam trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là phòng chống dịch bệnh, đưa Việt Nam vào top đầu thế giới trong số các quốc gia khống chế Covid-19 hiệu quả nhất.

Quốc Tiệp (t/h)