Giáo dục

Tạo điều kiện tốt nhất cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ dạy và học

Nhiều thách thức đặt ra cho ngành giáo dục Thủ đô trong năm học 2022-2023 sắp tới.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Tp.Hà Nội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới tham dự lễ khai giảng của thầy và trò Trường tiểu học Đặng Trần Côn, quận Thanh Xuân.

Trong phần diễn văn khai giảng, bà Nguyễn Thúy Hiếu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Trần Côn cho biết được thành lập năm 1985, từ năm học 2015-2016 đến năm học 2021-2022, trường luôn đạt thành tích khen cao của Tp.Hà Nội và của Bộ GD&ĐT.

Nhiều năm trường được công nhận trường Tiên tiến về Thể dục thể thao cấp thành phố, được TW hội Chữ thập đỏ tặng bằng khen; Chi bộ đạt “Hoàn thành xuất sắc”; Công đoàn đạt “Vững mạnh xuất sắc”; Liên đội đạt danh hiệu Liên đội mạnh cấp thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tham dự lễ khai giảng.

Hiện trường có quy mô tổng số 1.925 học sinh, 100% học sinh học 2 buổi/ngày. Tổng số có 60 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 3,6% cán bộ, giáo viên đạt trình độ thạc sĩ; 74,5% chuẩn; 21,9% đang học nâng chuẩn.

Về cơ sở vật chất có đủ phòng học, phòng chức năng và trang thiết bị dạy học hiện đại; khung cảnh sư phạm khang trang, sạch đẹp.

Đặc biệt, từ năm học 2017-2018 đến nay, nhà trường liên tục được các cấp trao tặng các phần thưởng cao quý, trong đó năm học 2021-2022 đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cấp thành phố và được nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT về đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

”Tập thể thầy cô giáo và học sinh nhà trường sẽ  không ngừng cố gắng để giữ vững những kết quả đã đạt được, thầy trò cùng thực hiện tốt năm học thứ ba theo chương trình phổ thông mới”, bà Nguyễn Thúy Hiếu bày tỏ.

Đối với năm học này, nhà trường có 1.925 học sinh với 42 lớp, bình quân 45,8 học sinh/lớp. 100% học sinh học 2 buổi/ngày với 60 cán bộ, giáo viên. Trường có đủ phòng học, phòng chức năng và trang thiết bị dạy học hiện đại; khung cảnh sư phạm khang trang, sạch đẹp.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội hỏi thăm các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh mong muốn tập thể nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực đạt những thành tích cao hơn nữa để đáp ứng lòng mong mỏi của các phụ huynh và học sinh.

Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương quận Thanh Xuân, phường Thanh Xuân Bắc quan tâm tạo những điều kiện tốt nhất cho nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học.

Về phía lãnh đạo địa phương, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà bày tỏ trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và khẳng định đó là sự động viên lớn lao đối với nhà trường cũng như chính quyền địa phương.

Lãnh đạo quận cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ, động viên của lãnh đạo thành phố và của ngành GD&ĐT Thủ đô, để ngành giáo dục quận Thanh Xuân tiếp tục giữ vững, đạt thành tích cao hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục đào tạo.

.