Thế giới

Tanzania: Máy bay chở khách rơi xuống hồ, hàng chục người được cứu

Chiếc máy bay khởi hành từ thủ đô Dar-es-Salaam và rơi xuống ở độ cao khoảng 100 mét do gặp sự cố.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không nội địa Precision Air đã rơi xuống hồ Victoria ở Tanzania hôm 6/11 khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay trong thời tiết xấu.

Một quan chức cho biết 26 người đã được giải cứu, nhưng vẫn chưa biết liệu có trường hợp nào tử vong hay không.

Ông Albert Chalamila, người phụ trách khu vực cho biết 43 người, bao gồm 39 hành khách, 2 phi công và 2 tiếp viên có mặt trên máy bay.

“26 người đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện”, ông Chalamila nói. “Hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra và chúng tôi đang liên lạc với các phi công”, ông cho biết thêm.

Lực lượng cứu hộ tập trung xung quanh chiếc máy bay bị rơi. Ảnh: ABC News

Chiếc máy bay khởi hành từ thủ đô Dar-es-Salaam và đã “rơi xuống hồ Victoria sáng nay do bão và mưa lớn” trước khi hạ cánh xuống thành phố Bukoba, phía Tây Bắc Tanzania.

“Khi đang ở độ cao khoảng 100 mét giữa không trung, chiếc máy bay gặp sự cố và lao xuống nước do thời tiết xấu. Mọi thứ hiện đã nằm trong tầm kiểm soát”, ông William Mwampaghale, chỉ huy cảnh sát tỉnh Kagera cho biết.

Những hình ảnh chụp được cho thấy chiếc máy bay gần như chìm trong hồ, chỉ có phần đuôi trồi lên trên mặt nước.

Sân bay Bukoba nằm trên bờ hồ Victoria, hồ lớn nhất Châu Phi. Các thuyền cứu hộ đã được huy động và các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực giải cứu những hành khách bị mắc kẹt trên máy bay.

Precision Air là hãng hàng không tư nhân lớn nhất Tanzania. Vụ tai nạn xảy ra 5 năm sau khi một chiếc máy bay của một công ty tư nhân khác bị rơi ở miền Bắc Tanzania, khiến 11 người thiệt mạng.

Nguyễn Tuyết (Theo Euro News, Al Jazeera)