Hồ sơ điều tra

Tăng thêm 1 năm tù với thầy giáo dâm ô nhiều nam sinh

Bị cáo Nhựt từng là thầy giáo, nhưng có hành vi dâm ô, quan hệ tình dục với nhiều nam sinh gây bức xúc dư luận hồi giữa năm 2019.

Sáng ngày 5/11, sau gần một tuần nghị án, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên tăng 1 năm tù so với án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Nhựt, SN 1982, cựu giáo viên Trường THCS Phước Minh, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh về các hành vi thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Cụ thể, tòa tuyên giữ nguyên mức án 4 năm tù đối với bị cáo Nhựt về tội Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; và tăng án từ 3 năm lên 4 năm tù đối với bị cáo này về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tổng cộng, bị cáo Nhựt phải chấp hành án phạt chung là 8 năm tù giam. Bản án phúc thẩm nhận định hành vi của Nhựt đã xâm hại sức khỏe và sự phát triển bình thường của trẻ em.

Xét bản án sơ thẩm tòa tuyên với Nhựt là chưa tương xứng nên chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại, tuyên tăng án từ 7 năm lên 8 năm tù giam đối với Nhựt.

Bị cáo Nhựt từng là thầy giáo song lại có hành vi xâm hại tình dục với nhiều học sinh nam gây bức xúc dư luận hồi giữa năm 2019.

Theo án sơ thẩm, Nguyễn Hoàng Nhựt là giáo viên dạy môn Sinh học của Trường THCS Phước Minh. Vào khoảng tháng 6/2019, Nhựt vào trang mạng xã hội dành cho người đồng tính nam, thấy em N.V.A., SN 2005, học sinh lớp 9 của trường cũng tham gia trang mạng này.

Để tiếp cận, Nhựt lấy lý do em này nói chuyện riêng nên phạt đi dọn vệ sinh tại phòng thí nghiệm của trường. Tại đây, Nhựt thực hiện hành vi dâm ô với nam sinh này.

Khoảng một tuần sau, Nhựt nảy sinh ý định quan hệ với em A. nên kêu em này qua nhà, phụ mang sổ sách vào trường. Khi A. tới nhà, Nhựt tiếp tục quan hệ với em A.

Ngoài em A., bị cáo Nhựt còn có hành vi dâm ô và quan hệ tình dục với 3 nam sinh khác nơi mình giảng dạy.

Hành vi thiếu chuẩn mực của Nhựt bị phát giác và bị cáo bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra từ ngày 17/6/2019.

Tại phiên sơ thẩm, Nhựt thừa nhận hành vi phạm tội. TAND huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt bị cáo tổng cộng 7 năm tù giam cho hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi và thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Sau phiên tòa, Nhựt không có kháng cáo. Tuy nhiên, đại diện một bị hại cho rằng bản án mà tòa sơ thẩm tuyên là không phù hợp, không tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo nên có đơn kháng cáo theo hướng tăng án đối với Nhựt.