Dân sinh

Tặng máy thở cao cấp cho bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa

Sáng 1/8, tập đoàn Thanh Yến đã trao tặng cho bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa một máy thở để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo đó, tập đoàn đã trao tặng máy thở Puritan Bennett 840 trị giá 800 triệu đồng cho bệnh viện để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại đây.

Được biết, máy thở Puritan Bennett 840 chuyên sử dụng trong hồi sức cấp cứu cho mọi đối tượng bệnh nhân, từ trẻ sơ sinh đến người lớn. Máy có hiệu quả rất cao trong công tác điều trị bệnh nhân H5N1, H1N1, Sars, Covid-19.

Máy có đầy đủ các chế độ thở cơ bản và có các chế độ thở cao cấp dùng cho bệnh nhân cấp cứu và các bệnh nhân tổn thương phổi nặng như: suy hô hấp cấp nặng, các bệnh lý về phổi…

Ông Huỳnh Vĩnh Phước, Phó tổng giám đốc cảng Nam Vân Phong (bên phải), đại diện tập đoàn Thanh Yến trao tặng máy thở cho bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa

Bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa cho biết bệnh viện hiện đang thiếu máy để điều trị cho bệnh nhân, phải mượn máy thở ở các bệnh viện khác. Vì vậy, việc doanh nghiệp tài trợ máy thở cao cấp này giúp cho bệnh viện có thêm dụng cụ hỗ trợ để can thiệp hô hấp sớm, tăng khả năng điều trị bệnh và hạn chế nguy cơ tử vong cho bệnh nhân trong công tác điều trị Covid-19.

Đại diện tập đoàn Thanh Yến cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Khánh Hòa đang diễn biến phức tạp, trong đó số ca F0 có dấu hiệu ngày càng tăng. Vì vậy, thông qua việc tài trợ máy thở, tập đoàn mong muốn góp sức cùng địa phương ngăn chặn dịch bệnh và giảm thiểu thương vong.

Châu Tường