Ngôi sao

Tang lễ diễn viên Mai Phương được tổ chức thế nào giữa dịch Covid-19?

Bạn bè, người hâm mộ mong muốn được đến viếng và nói lời tạm biệt cuối cùng với Mai Phương trước khi cô trở về với đất mẹ.

Theo chia sẻ mới nhất từ gia đình và những bạn bè thân thiết với Mai Phương, lễ khâm liệm sẽ diễn ra vào sáng nay (29/3). 16h chiều cùng ngày, lễ viếng nữ nghệ sĩ được tổ chức tại nhà tang lễ của một bệnh viện ở Quận 5, TP.HCM. Sau đó, thi hài của Mai Phương sẽ được hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa vào sáng 31/3.

Mai Phương khép lại cuộc đời ở tuổi 35.

Dẫu biết rằng có rất nhiều người hâm mộ mong muốn được đến viếng và nói lời tạm biệt cuối cùng với Mai Phương trước khi cô trở về với đất mẹ. Nhưng trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, phía gia đình cho biết, việc đến viếng càng ít người càng tốt, tối đa 10 người/lần viếng. Gia đình chỉ có thể thông báo thời gian và địa điểm cụ thể về tang lễ của cố nghệ sĩ cho bạn bè, người thân quen biết đến viếng để giữ sự riêng tư.

“Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, phía gia đình sẽ không công bố cụ thể về thông tin tang lễ, vì lo ngại mọi người tập trung đông sẽ không tốt cho sức khỏe. Mong mọi người thông cảm”, một người bạn của Mai Phương chia sẻ với PV.

Trước đó, ca sĩ Trương Bảo Như cũng đã chia sẻ về nguyện vọng cuối đời của Mai Phương. Có lẽ nữ diễn viên “Những thiên thần áo trắng” đã lường trước được bệnh tình ngày càng trở nặng, cho nên cô dặn dò người thân rất kỹ về chuyện hậu sự của mình nếu lỡ may không qua khỏi.

“Cách đây vài tuần, Phương có dặn dò tôi rất kỹ. Phương nguyện gửi gắm thân mình nơi Chúa (Hội Thánh Tin Lành) được 5 tháng nay. Nếu Phương không qua khỏi, Phương mong được an táng theo các nghi lễ bên Tin Lành. Các nghi thức thờ cúng, thắp nhang, cầu siêu, Phương mong mọi người thông cảm mà miễn các lễ nghi này giúp”.

Theo lời của bạn thân Mai Phương, đây là những lời dặn dò cuối cùng của nữ diễn viên trước khi qua đời. Cô mong mọi người yêu thương gửi lời cầu nguyện để nữ diễn viên được về với Chúa nhẹ nhàng, siêu thoát. Di nguyện của Mai Phương khiến nhiều người cảm thấy xót xa. Bởi trong những ngày cuối đời, nữ diễn viên vẫn không quên sắp xếp, lo việc hậu sự chu toàn cho chính bản thân.

Khoảnh khắc hạnh phúc của Mai Phương bên ba mẹ.

Tối 28/3, Mai Phương trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau hai năm chống chọi với bệnh ung thư phổi. Cô ra đi ở tuổi 35 để lại niềm tiếc thương khôn nguôi với đông đảo đồng nghiệp và công chúng. Cô đã trải qua gần 2 năm chiến đấu với căn bệnh quái ác này. Dù rất đau đớn khi bệnh có những chuyển biến xấu, song suốt quá trình điều trị, Mai Phương vẫn giữ tinh thần lạc quan và tự động viên bản thân vượt qua bệnh tật.