Dân sinh

Đà Nẵng tăng thêm dây chuyền chế biến thực phẩm tươi sống

Đà Nẵng vừa tăng thêm dây chuyền chế biến gia súc tại lò mổ Đà Sơn. Động thái này nhằm gia tăng nguồn thực phẩm tươi sống cho thị trường.

Ngày 2/9, tin từ UBND quận Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng, chính quyền địa phương đã chỉ đạo công ty Chế biến thực phẩm Đà Nẵng - đơn vị quản lý lò mổ Đà Sơn vận hành thêm một dây chuyền chế biến để cung ứng thịt cho thị trường.

Theo chính quyền quận Liên Chiểu, với việc đưa vào vận hành thêm một dây chuyền chế biến, số lượng heo được chế biến sẽ tăng từ 300 con/ngày lên 450 con/ngày để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt của người dân thành phố trong những ngày giãn cách “ai ở đâu thì ở đó”.

UBND quận Liên Chiểu phối hợp các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát công tác phòng chống dịch ở lò mổ Đà Sơn. Để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19, tất cả công nhân chế biến, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh thịt, cán bộ thú y... thực hiện theo phương án “3 tại chỗ”.

Lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại lò mổ Đà Sơn.

Bên cạnh đó, ngành y tế sẽ thường xuyên tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-19 cho toàn bộ số người thực hiện “3 tại chỗ” tại lò mổ Đà Sơn. 

Riêng cảng cá Thọ Quang, ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc sở NN&PTNT Tp. Đà Nẵng cho biết, phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh thì mới cho mở lại. Khâu nào kiểm soát được, kiểm soát chắc chắn thì làm lại, khâu nào chưa ổn thì chưa cho làm lại.

"Cảng cá Thọ Quang đến giờ vẫn chưa kiểm soát được dịch bệnh nên chưa cho mở cửa. Giờ dịch bệnh nên chắc chắn nhu yếu phẩm sẽ không được như ngày thường, chúng ta cũng cần thông cảm", ông Ban thông tin.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, việc chính quyền Tp. Đà Nẵng cho phép tăng dây chuyền giết mổ tại lò Đà Sơn nhằm gia tăng nguồn thực phẩm tươi sống cho người dân. 

Đây cũng hậu vụ việc mà Người Đưa Tin đã phản ánh trong bài viết: "Vì sao nguồn thịt phẩm tươi sống ở Đà Nẵng bị thiếu hụt?".

Theo đó, những ngày qua, Tp. Đà Nẵng tiếp tục triển khai quyết liệt công tác cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm đến với người dân. Hiện, một số ngôi chợ trên địa bàn như chợ Cồn, chợ Hòa Mỹ đã mở cửa, nhiều cơ sở tạp hóa lớn đang được cơ quan chức năng khảo sát để cho phép hoạt động trở lại.

Theo sở Công thương Tp. Đà Nẵng, hệ thống bán hàng truyền thống này hoạt động sẽ góp sức rất lớn cho hệ thống bán hàng hiện đại (siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi...).

Tuy nhiên, hiện, nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm cho các chợ, siêu thị vẫn đang còn thiết hụt. Đặc biệt là ở mặt hàng tươi sống như thịt heo, thịt bò... Tại siêu thị Co.op mart Đà Nẵng, các quầy bán thịt lợn, thịt bò hết hàng rất nhanh chỉ trong buổi sáng. Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở các chợ như Hòa Mỹ, Hòa Khánh, Nam Ô...

Người Đưa Tin cũng đã vào cuộc tìm hiểu và chỉ ra nguyên nhân chính dẫn đến từ việc lò mổ Đà Sơn vận hành chưa hết công suất. 

Như vậy, với việc Đà Nẵng tăng thêm dây chuyền chế biến ở lò mổ Đà Sơn từ ngày 2/9, chắc chắn nguồn thịt tươi sống cung cấp cho thị trường sẽ thêm phần dồi dào, đảm bảo cung ứng cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.