Dân sinh

Tăng cường làm việc với đối tác ngoài tỉnh bằng hình thức họp online

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu tăng cường làm việc với các đối tác ngoài tỉnh bằng hình thức họp online.

Sáng 28/5, tin từ văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Nội dung công văn nêu rõ, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là phát hiện thêm các ca bệnh trong cộng đồng tại TP.HCM vừa qua.

Để phòng, chống dịch hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp trong tỉnh tăng cường làm việc với các đối tác ngoài tỉnh bằng hình thức họp online.

Tổ chức các hội nghị, hội thảo bằng hình thức trực tuyến. Đẩy mạnh các giải pháp thương mại điện tử, xúc tiến đầu tư thông qua môi trường mạng internet.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu sở Y tế cập nhật thường xuyên, kịp thời công bố thông tin những vùng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 để tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi/đến những vùng có dịch.

Yêu cầu những người đến/về từ vùng có dịch phải khai báo và thực hiện cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế; giao ban Chỉ đạo Covid-19 các xã, phường, thị trấn tổ chức giám sát cách ly theo quy định.

Ban Chỉ đạo Covid-19 các xã, phường, thị trấn phối hợp với Thủ trưởng các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, các doanh nghiệp có đông người làm việc triển khai cho công nhân, viên chức và người lao động không đi/đến vùng có dịch, theo sự hướng dẫn của ngành y tế.