Sự kiện

Tăng cường 167 CSGT cho các trung tâm đăng kiểm

Cục Cảnh sát giao thông đã tổ chức tập huấn cho 167 chiến sĩ CSGT, nhằm tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về việc tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ công tác đăng kiểm theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải Cục Cảnh sát giao thông đã tập huấn cho các chiến sĩ CSGT, nhằm tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm quá tải.

Theo đại diện Cục CSGT, quy trình đăng kiểm các phương tiện dân sự có 5 công đoạn chính, trong đó, cán bộ CSGT sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc thực hiện quy trình nhanh chóng, đầy đủ cho người dân khi có nhu cầu đăng kiểm.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, ngoài lực lượng, Cục CSGT cũng tăng cường hạ tầng của trạm đăng kiểm, để tạo sự kết nối và đồng nhất giữa các cơ sở dữ liệu của đăng kiểm với cơ sở dữ liệu tại các trạm đăng kiểm của Cục CSGT.

Từ sớm ngày 11/3, 50 CSGT đủ điều kiện bắt đầu chi viện ngay cho các trung tâm đăng kiểm.

Lãnh đạo Cục CSGT yêu cầu cán bộ chiến sĩ tăng cường tại các trung tâm đăng kiểm phải có tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, chuyên nghiệp, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết theo đúng quy trình đăng kiểm.

Lực lượng CSGT trong quá trình làm nhiệm vụ đăng kiểm sẽ mặc trang phục theo đúng điều lệnh ngành.

Để giải tỏa tình trạng quá tải, lãnh đạo Cục CSGT cũng cho biết đã có kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT sớm bỏ kiểm định lần đầu đối với xe nhập khẩu và sản xuất trong nước.

Cục CSGT cũng cho biết theo thống kê cả nước hiện có 781 cơ sở bảo dưỡng, bảo hành phương tiện, nếu các cơ sở này đảm bảo tiêu chuẩn theo Nghị định 116, Cục CSGT cũng kiến nghị cho các cơ quan này tham gia vào công tác kiểm định xe cơ giới.

Theo thống kê của Cục CSGT, tính đến 14 giờ 30 phút ngày 10/3, tại Hà Nội có 8 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động; dự kiến trong ngày 11-12/3 sẽ đưa thêm 3 trung tâm nữa vào hoạt động.

Trước đó, vào tối 10/3, các trung tâm đăng kiểm thuộc lực lượng công an cũng được yêu cầu kết nối dữ liệu với Bộ Giao thông vận tải để có thể hỗ trợ kịp thời khi có đề nghị.

Việc hỗ trợ lực lượng và dây chuyền đăng kiểm của lực lượng công an nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc đăng kiểm đang xảy ra, chủ yếu tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. 

 Các địa phương khác tiếp tục được Bộ Công an tăng cường vào các đợt sau.