Sự kiện

Tặng 500 cờ Tổ quốc cho ngư dân bám biển Nghệ An

Khởi động chương trình tháng Thanh niên, tỉnh đoàn Nghệ An đã tổ chức tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân ra khơi bám biển.

Sáng 21/2, hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2021, Tỉnh đoàn Nghệ An đã trao tặng 500 cờ Tổ quốc, 500 khẩu trang, 100 lọ xịt khuẩn và 12 tủ thuốc và thuốc với tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho ngư dân ra khơi bám biển tại phường Nghi Thủy, TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động đánh bắt cá của ngư dân Nghệ An. Ông Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng ban Thường vụ tỉnh đoàn Nghệ An đã gặp gỡ, lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của các ngư dân. Từ đó, kịp thời tìm ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, góp phần hỗ trợ tối đa lực lượng ngư dân trẻ yên tâm bám biển, giữ vững ngư trường cũng như giúp đỡ nhau khi phát triển kinh tế tại địa phương.

Đoàn đã trao 500 cờ Tổ quốc cùng nhiều phần quà. Hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và động viên ngư dân vươn khơi bám biển.

Cũng trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2021, ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 500 khẩu trang, 100 lọ xịt khuẩn và 12 tủ thuốc cho ngư dân ra khơi bám biển tại phường Nghi Thủy.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, tỉnh đoàn Nghệ An đã phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trong khuôn viên đang thi công của Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Nghệ An.

Tại đây, các đoàn viên thanh niên đã trồng 100 cây xanh trong khuôn viên.

Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tháng Thanh niên năm nay được triển khai với nhiều đổi mới về nội dung và cách thức thực hiện, tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống, khơi dậy và nâng cao niềm tự hào trong đoàn viên thanh niên về truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các thanh niên thực hiện các phần việc cụ thể, thiết thực trong xây dựng nông thôn mới như: Công trình thắp sáng đường quê, cầu giao thông nông thôn; Đường hoa thanh niên; Các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh…

Đây là chuỗi hoạt động khởi động tháng Thanh niên với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” của tỉnh đoàn Nghệ An. Năm nay, tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ đồng loạt ra quân hưởng ứng tháng Thanh niên 2021 vào ngày 28/2.