Giáo dục

Tân sinh viên 63 tuổi “truyền lửa” cho hàng trăm sinh viên

“Mỗi người đều có đam mê khác nhau và đam mê của tôi là học. Mặc dù ở tuổi đã cao nhưng học vẫn chưa bao giờ là muộn. Tôi muốn thực hiện ước mơ, hoài bão của mình bằng con đường tri thức”, bà Đào Thị Thư, tân sinh viên đại học chính quy 63 tuổi chia sẻ tại lễ khai giảng.

Trường ĐH Văn Hiến (TP.HCM) vừa tổ chức lễ khai giảng năm học mới và chào đón hơn 3.000 tân sinh viên khoá 22. Đáng chú ý, tân sinh viên 63 tuổi khoa Nghệ thuật chuyên ngành Piano bà Đào Thị Thư đã đứng trên khán đài phát biểu hoài bão và ước mơ của mình, người phụ nữ đã bước qua tuổi ngũ tuần nhưng vẫn đam mê theo đuổi con đường tri thức.

Tân sinh viên 63 tuổi "truyền lửa" cho các tân sinh viên cùng khoá.

Bắt đầu con đường học ở tuổi 63, bà Thư là một tấm gương, là nguồn năng lực tích cực để cho các bạn trẻ hướng theo. Nữ sinh viên này chia sẻ: “Khi còn trẻ, tôi cũng có bao nhiêu ước mơ, hoài bão như các bạn trẻ bây giờ nhưng không phải lúc nào điều mình muốn cũng đạt được. Trước đó tôi cũng không bao giờ nghĩ được bước vào giảng đường ĐH một lần nữa ở tuổi này. Nhưng may mắn tôi đã được vào học ở trường năm nay. Tuổi lớn tất nhiên có rất nhiều khó khăn nhưng sự học không bao giờ là trễ, cho dù thời điểm nào, độ tuổi nào, xuất phát ra sao nếu mỗi chúng ta vẫn giữ được đam mê đó thì chuyện học chưa bao giờ là muộn để thực hiện ước mơ”.

Người phụ nữ 63 tuổi này đưa ra thông điệp với chính các bạn học của mình rằng “Tôi tin rằng bằng nỗ lực của chính mình, tôi và các bạn trẻ sẽ đạt được mục tiêu mà mình đề ra, cùng nhau vượt khó khăn ban đầu để hoàn thành chặng đường học tập mà chúng ta đã chọn”.

Niềm đam mê với âm nhạc và con đường học hành khiến người phụ nữ 63 tuổi ngày càng quyết tâm.

Tại buổi lễ khai giảng của trường Đại học Văn Hiến, các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành đã trao tặng kinh phí hơn 12 tỷ đồng để nhà trường chăm lo học bổng cho sinh viên. UBND TP.HCM trao tặng bằng khen cho 11 tập thể, 20 cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu trong hai năm học liên tiếp.