Sự kiện

Tan làm uống bia “vui”, thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Tối ngày 27/10, hàng loạt trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã bị lực lượng chức năng xử lý, phạt tiền, thu giữ phương tiện

Ghi nhận của PV, 20h ngày 28/9 tại đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội), tổ công tác của đội CSGT số 6, CA Tp.Hà Nội đã được triển khai tập trung vào chuyên đề xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Chỉ sau thời gian ngắn triển khai, nhiều trường hợp được tổ công tác dừng xe kiểm tra phát hiện lỗi vi phạm, tất cả đều bị lực lượng xử lý nghiêm, triệt để theo đúng quy định pháp luật.

Bị xử phạt 7,5 triệu đồng, anh N.H.V. điều khiển phương tiện xe máy, với nồng độ cồn 0,651 mg/l, vượt quá ngưỡng tối đa là 0,4 mg/l. Anh V. chia sẻ: ”Tan làm đi về, đồng nghiệp rủ đi nhậu cho vui, đến khu vực này thì bị các anh công an kiểm tra. Trong quá trình làm việc tôi đã nhìn nhận được hành vi của mình, hoàn toàn đồng ý hợp tác, chịu trách nhiệm với việc điều khiển phương tiện của mình”.

Anh V. bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm phạt tiền cùng biên bản tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Trước đó 10 phút, tương tự lỗi vi phạm nồng độ cồn mức 0,05 mg/l do uống cốc bia với bạn, anh B.V.M. bị xử lý mức phạt 2,5 triệu đồn, tạm giữ phương tiện 7 ngày

Trao đổi với PV, Đại úy Lương Văn Quý, Tổ trưởng tổ công tác thông tin: ”Những ngày qua, sau khi Tp.Hà Nội nới lỏng giãn cách, các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn có tăng lên. Nhận định được hành vi uống rượu, bia điều khiển phương tiện là vô cùng nguy hiểm cho người lái xe cũng như các phương tiện khác, đơn vị đã bố trí các tổ công tác tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra chuyên đề vi phạm về nồng độ cồn để kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi luôn ngăn chặn vi phạm, xử lý nghiêm. Một phần để răn đe, một phần để tuyên truyền nhắc nhở qua đó, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra”.

“Để đảm bảo an toàn tính mạng, phòng tránh tai nạn khi tham gia giao thông, thì đòi hỏi mỗi người dân cần phải tự nâng cao nhận thức để bảo vệ chính bản thân mình và những người xung quanh. Đã uống rượu bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, trong quá trình tham gia giao thông trên đường phải tuyệt đối thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuân thủ việc kiểm soát của lực lượng chức năng”, Đại úy Quý khuyến cáo.

Anh Nguyễn Trung Hiếu (Cầu Giấy, Hà Nội), một người tham gia giao thông chia sẻ: “Bản thân mỗi người đều có lúc sử dụng rượu bia. Riêng bản thân tôi trước và sau mỗi cuộc nhậu đều thuê taxi để đi lại cho an toàn. Việc công an ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn là rất cần thiết, vì rất nhiều vụ TNGT nguyên nhân từ say xỉn mà ra”.