Văn hoá

Tân HLV trưởng tuyển Thái Lan thách thức Việt Nam

Hợp đồng của ông Polking và tuyển Thái Lan đã chính thức được liên đoàn bóng đá nước này công bố ngày 28/9 mới đây.

Ngày 30/9, báo điện tử Pháp luật Tp. HCM đưa tin, Tân HLV trưởng tuyển Thái Lan Mano Polking đã chính thức tuyên bố mục tiêu vô địch AFF Cup 2020, thách thức nhà ĐKVĐ giải Việt Nam.

Vị HLV 45 tuổi mang quốc tịch Đức đăng đàn: “Không thể nói nên lời về cảm giác của tôi lúc này, tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào, phấn khích và tự tin”- Đó là trích đoạn những dòng cảm xúc ông viết lên trang xã hội của mình.

Tân HLV tuyển Thái Lan Mano Polking tuyên bố mang cúp AFF 2020 về cho Thái Lan. (Ảnh: B.P).

HLV Mano Polking nói rằng, ông coi Thái Lan như là ngôi nhà thứ hai của ông vậy. Ông yêu văn hóa, yêu con người Thái Lan kể từ khi ông đến đó từ 8 năm trước. Bây giờ ông sẽ nỗ lực làm những điều tốt nhất để đền đáp những gì mà đất nước Thái Lan đã mang đến cho ông.

Ông Polking có một thời trải nghiệm đầy khó khăn ở V-League này cho rằng, ông có được những trợ lý, sự “chống lưng” của LĐBĐ Thái Lan, các ban bệ, fan hâm mộ, cầu thủ nên bây giờ ông biết nhiệm vụ phải làm gì. Ông sẽ tập trung vào công việc đầy thách thức, đó là “chiến đấu” để mang cúp vô địch AFF 2020 về Thái Lan.

Theo báo điện tử Đại đoàn kết, dù chỉ ký hợp đồng “chữa cháy” có thời hạn 4 tháng với mục tiêu duy nhất là giúp đội tuyển bóng đá Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020 đang được đội tuyển Việt Nam nắm giữ, HLV Polking vẫn nhận được mức lương lên đến khoảng 80.000 USD/tháng (1,9 tỷ đồng).

Mức lương này cao hơn gần gấp 3 lần con số 30.000 USD/tháng mà ông được hưởng tại CLB Tp. HCM trước đó, cũng như vượt qua mức lương 50.000 USD/tháng của HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Đức còn nhận được một số đãi ngộ khác trong hợp đồng mà truyền thông Thái Lan không được tiết lộ.

HLV Polking được cho là lựa chọn tốt nhất cho tuyển Thái Lan vì ông khá am hiểu nền bóng đá nước này. Nhà cầm quân người Đức từng có 9 năm làm việc ở Thai League, dẫn dắt CLB Army United, Suphanburi, Bangkok United và có 2 lần giành ngôi Á quân Thai League (năm 2016, 2018). Trong quá khứ, ông từng là trợ lý của HLV Winfried Schafer ở tuyển Thái Lan.

Quốc Tiệp (t/h)