Thể thao

Tân binh rực sáng, MU đánh gục Chelsea 4 bàn không gỡ

Được thi đấu trên sân nhà cùng một lối chơi hợp lý và cực kỳ sắc sảo, các cầu thủ MU đã đánh bại đội khách Chelsea với 4 bàn không gỡ.

Tiếp đón Chelsea trên sân nhà ở vòng đấu đầu tiên Premier League 2019-2020, MU ra sân với đội hình mạnh nhất gồm nhiều tân binh đắt giá và nhận được sự kỳ vọng lớn. Còn The Blue cũng ra sân với những cầu thủ tốt nhất của mình.

Với việc thiếu vắng nhiều trụ cột sẽ khiến đội khách gặp nhiều khó khăn trước đội chủ nhà nhưng Chelsea mới là đội nhập cuộc tự tin và thi đấu áo đảo hơn trong khoảng 15 phút đầu tiên. Phút thứ 4, Abraham nhận bóng trong vòng cấm và tung cú sút cực mạnh, bóng dội cột dọc khung thành De Gea.

Sự chủ động của Chelsea tiếp tục được thể hiện ở những phút sau đó với những pha lên bóng nguy hiểm ở biên. Tiền vệ trẻ Mount thi đấu tự tin với những tình huống xử lý vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, đúng vào lúc Chelsea đang hưng phấn thì MU bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số.

MU đã giành được chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-0 trước Chelsea tại vòng đấu đầu tiên Premier League 2019-2020.

Phút 17, Zouma phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm sau một pha ngoặt bóng khôn ngoan của tiền đạo MU. Trên chấm 11m, cũng chính Rashford dứt điểm uy lực khiến Kepa dù đoán đúng hướng bóng cũng không thể tạo ra sự khác biệt.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến MU đẩy tốc độ trận đấu cao đến chóng mặt với hàng loạt cơ hội được tạo ra, nhưng Chelsea mới là đội có cơ hội rõ ràng tiếp theo, khi Emerson tung cú sút dội trúng xà ngang ở phút 40. Trong những phút còn lại của hiệp 1, đội khách không thể tìm kiếm được bàn thắng san bàng tỷ số và đành chấp nhận rời sân tạm nghỉ với một bàn thua.

Bước sang hiệp 2, thế trận tấn công của hai đội vẫn tiếp tục được duy trì một cách đều đặn. Liên tục những tình huống ăn miếng trả miếng được hai bên tạo ra về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn là những người có được những cơ hội tôt hơn.

Còn các học trò của HLV Lampard, họ gần như gặp bế tắc trong những tình huống triển khai tấn công và thậm chí, đội bóng này hầu như không có được tình huống nào thực sự nguy hiểm trong hiệp hai. Phút 65, trong một tình huống phản công nhanh của đội chủ nhà, Pereira có tình huống căng ngang cực kỳ hợp lý để Martial chạm bóng tinh tế giúp MU nâng tỉ số lên 2-0.

Chưa kịp đinh thần sau bàn thua thứ hai, các cầu thủ Chelsea lại phải nhận thêm bàn thua thứ ba chỉ sau đó đúng 2 phút. Phút 67, Pogba tung cú chọc khe chuẩn xác để Rashford băng lên đối mặt với Kepa, sau đó ghi bàn dễ dàng. Với tâm lý hưng phấn, đội chủ nhà liên tục có những tình huống tấn công vô cùng đẹp mắt và tinh tế còn các cầu thủ Chelsea đã hoàn toàn đánh mất thế trận khi không thể cầm được bóng.

Phút 81, tân binh Daniel James dứt điểm tốt trong vòng cấm sau đường chọc khe của Pogba, bóng đập chân Emerson vào lưới.