Bóng đá Anh

Tân binh đắt giá nhất lịch sử Wolves suýt thành thợ bánh

Tiền vệ 23 tuổi Matheus Nunes đã trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Wolves, sau khi câu lạc bộ này trả cho Sporting Lisbon 42 triệu bảng để có được sự phục vụ của anh

Nhưng chỉ 3 năm trước, tân binh đắt giá nhất lịch sử Wolves suýt nữa bỏ bóng đá để trở thành… thợ bánh. Đôi bàn tay tài hoa của Matheus Nunes tạo ra những sản phẩm chất lượng cho tại tiệm bánh Pão da Vila ở Ericeira, gần Lisbon. Và sau đó là một hành trình đáng chú ý đối với tài năng đến từ Rio, người đã chuyển đến Bồ Đào Nha cùng với mẹ và cha dượng của mình năm 13 tuổi.

Thời thơ ấu khó khăn

Nunes lớn lên trong môi trường xung quanh khiêm tốn trong khu ổ chuột Campo Grande và thần tượng huyền thoại Ronaldinho của Barcelona. Cha anh không phải là một phần trong cuộc sống của anh và chỉ có bà mẹ Catia là người đã nuôi dạy Nunes trong hoàn cảnh hết sức khó khăn.

"Đôi khi chúng tôi không có gì để ăn ... mặc dù mẹ tôi không ngừng làm việc", anh nói với tờ Record của Bồ Đào Nha vào năm ngoái. “Với tôi, mẹ là một chiến binh đã truyền cho tôi tình yêu bóng đá. Nhờ mẹ, tôi đã có những pha chạm bóng đầu tiên. Nếu chúng tôi không có bóng, tôi và anh trai đã chơi với tất".

Về thành công của mình, anh ấy tiết lộ mẹ của mình hay đặt câu hỏi rất thú vị như "vẫn nói rằng bà ấy không biết làm thế nào tôi không bao giờ trở thành một tên trộm hay buôn ma túy."

Chuyển đến Bồ Đào Nha

Không có gì cho họ ở Brazil, gia đình hướng đến thị trấn ven biển Ericeira để tìm kiếm một cuộc sống mới. Nunes sống và mẹ với người dượng.

Họ mở tiệm bánh Pão da Vila, nơi Nunes đã giúp đỡ khi anh rèn luyện sự nghiệp bóng đá: "Tôi đã làm việc khoảng sáu, năm tháng ở tiệm bánh," anh nói với Sporting TV.

"Tôi đến vào buổi sáng và các trận đấu diễn ra vào buổi chiều. Tôi thường đứng trong 5, đôi khi 6 giờ để làm bánh cũng như phục vụ thực khách trước khi đi tập đá bóng. Ngay cả việc di chuyển cũng chẳng đơn giản. Tôi không có bằng lái xe và thức dậy lúc 5 giờ sáng để đi làm bằng xe đạp."

Tung hứng với việc học bóng đá, Nunes gia nhập đội bóng địa phương Ericeirense ở các giải đấu thấp hơn của Bồ Đào Nha. Ở đó, anh đã nghiên cứu về hình mẫu của mình - một cầu thủ bóng đá Brazil tài ba, người có cả thế giới dưới chân mình với tài năng trời phú.

“Ronaldinho là thần tượng của tôi,” anh từng nói với Sindicato dos Jugadores. "Tôi luôn cố gắng bắt chước anh ấy từ khi còn nhỏ và tôi luôn thích cách anh ấy chơi bóng. Khi anh ấy ở Barcelona, ​​tôi thích Barcelona, ​​khi anh ấy ở AC Milan, tôi thích AC Milan, và thật không thể tin được khi anh ấy đến Flamengo vì tôi là một fan của Flamengo. Anh ấy là thần tượng của tôi vì tôi luôn có anh ấy như hình ảnh của những gì tôi muốn trở thành một cầu thủ. "

Nhờ gây ấn tượng với các tuyển trạch viên mà vào năm 2018, Estoril đã ký hợp đồng với anh ấy và để cầu thủ chơi cho đội U23. Tuy nhiên, rõ ràng với các đồng đội, Nunes đã được định sẵn cho những điều lớn lao hơn.

“Bạn có thể thấy rằng Matheus là một cầu thủ có cơ hội thăng tiến rất lớn, song đó là cả một quá trình rèn luyện trong điều kiện thiếu thốn, khó khăn đủ đường”, cựu cầu thủ Estoril, Francisco Mascarenhas nhận xét về Matheus. Sự thăng tiến nhanh chóng của Matheus được thể hiện rõ với việc Sporting Lisbon đã chiêu mộ cầu thủ trẻ này vào tháng 1 năm 2019 với bản hợp đồng 5 năm. Kể từ đó, Matheus đã phát triển thành một trong những ngôi sao được nhiều CLB thèm muốn, trong đó có Chelsea.

Nhắc tới Matheus không thể bỏ qua việc tiền vệ này từng nhận được sự khen ngợi của HLV Pep Guardiola, khi Sporting đối đầu với Man City ở Champions League mùa trước. Ngày hôm đó, Sporting thua 0-5 trước Man City nhưng cá nhân Nunes lại ghi dấu ấn: “Tôi có thể nói rằng Matheus Nunes là một trong những cầu thủ có tiềm năng rất lớn”.

Trong khi đó, Matheus lại tỏ thái độ khiêm nhường mỗi khi ai đó đề cập tới bản thân mình: “Tôi rất mừng khi được HLV Pep Guardiola dành cho những lời khen ngợi. Tuy nhiên, tôi sẽ còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa để có thể hoàn thiện bản thân mình”.

Với sự bổ sung tân binh đắt giá nhưng có tinh thần chiến binh, nghị lực và khát khao vươn tầm ngôi sao như Matheus Nunes, số đông fan Wolves hẳn đang mong chờ màn ra mắt của chàng thợ bánh tài hoa năm nào.

DUY PHONG