Bóng đá Việt Nam

Tân binh 55 triệu euro của MU từng mắc sai lầm để Đức Chinh phá lưới đội nhà

Hôm 27/7, MU vừa ra mắt hậu vệ đa năng Lisandro Martinez từ Ajax với giá 55 triệu bảng. Trong quá khứ, hậu vệ này từng có dịp chạm trán với U20 Việt Nam

Ngày 10/5/2017, U20 Việt Nam có trận giao hữu với U20 Argentina trên SVĐ Thống Nhất (Tp.HCM). Với thực lực vượt trội, U20 Argentina nhanh chóng áp đảo đội chủ nhà với hàng tá cơ hội tạo ra. Để rồi đội bóng Nam Mỹ đã có được cho mình 4 bàn thắng liên tiếp để dẫn trước 4-0.

Trước khi trận đấu khép lại, U20 Việt Nam có bàn thắng danh dự nhờ nỗ lực của tiền đạo Hà Đức Chinh. Sau khi thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương, anh dứt điểm đưa bóng đập mép trong cột dọc vào lưới U20 Argentina đúng phút cuối trận.

Hậu vệ đã mắc lỗi trong pha bóng theo kèm Đức Chinh đó chính là Lisandro Martinez – tân binh trị giá 55 triệu euro của Man United. Thời điểm ấy, Martinez đang khoác áo CLB Newell’s Old Boys ở quê nhà Argentina, đây cũng là đội bóng thời thơ ấu của Messi.

Ngay sau khi trở về từ U20 World Cup 2017, Martinez chuyển tới CLB Defensa y Justicia và đây cũng là nơi tài năng của hậu vệ này được những tuyển trạch viên của Ajax để mắt. Năm 2019, đội bóng Hà Lan công bố bản hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1998 và Martinez càng đá càng hay, trở thành mục tiêu trên TTCN mỗi mùa hè. Trong ba mùa khoác áo Ajax, anh cùng đội bóng đều có được chức vô địch giải VĐQG Hà Lan. Riêng Martinez được bầu làm Cầu thủ hay nhất đội mùa 2021-2022.

Thương vụ Martinez từng gây tranh cãi với CĐV Man Utd, do anh chỉ cao 1m75 và có thể được xếp đá trung vệ - vị trí được xem là đòi hỏi chiều cao tốt hơn. Anh cũng có thể chơi tiền vệ phòng ngự, dù HLV Ten Hag cho rằng vị trí phù hợp nhất của cầu thủ này là trung vệ.