Xã hội

Tạm thu hồi quyết định kỷ luật cô giáo bị đuổi ra khỏi lớp học ở Huế

Ngày 8/2, thông tin từ Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Chi bộ vừa triệu tập cuộc họp và bỏ phiếu thống nhất tạm thu hồi kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với bà Hồ Thị Tâm, đảng viên trong Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng và là giáo viên đang giảng dạy tại trường.

Lý do tạm thu hồi quyết định kỷ luật là để bổ sung một số văn bản cũng như quy trình theo đúng quy định của Đảng trên cơ sở hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Huế.

Như đã thông tin trước đó, vào cuối tháng 10/2022, một đoạn clip dài 18 giây lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nam giáo viên to tiếng trong quá trình kéo tay, rồi đẩy một cô giáo ra khỏi lớp học trước sự chứng kiến của một giáo viên nữ khác và nhiều học sinh.

Trường THPT Hai Bà Trưng - nơi xảy ra sự việc.

Sự việc đã gây bức xúc dư luận bởi cách hành xử thiếu văn hóa ngay trong lớp học và phản giáo dục khi những học sinh ngồi bên dưới phải chứng kiến những hành vi thiếu chuẩn mực.

Qua xác minh, những hình ảnh trên được quay tại một lớp học thuộc khối 10 của Trường trung học phổ thông Hai Bà Trưng (Huế). Và hai người trong đoạn clip nói trên cũng hiện đang là giáo viên của trường này gồm: cô Hồ Thị Tâm (người bị khóa tay) và thầy N.Đ.P (người thực hiện hành vi xô đẩy với cô Tâm).

Thông tin từ sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau khi có đầy đủ các thông tin đã yêu cầu xử lý trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường cũng như các giáo viên có liên quan.

Đồng thời, Sở cũng chỉ đạo thành lập đoàn thành tra để thanh tra toàn diện đối với Trường trung học phổ thông Hai Bà Trưng.

Lê Kông