Sự kiện

Tạm thời ngừng thi công sau sự cố sập trần nhà bệnh viện nghìn tỷ

Ngay sau khi xảy ra sự cố sập một phần trần chống nắng tại bệnh viện nghìn tỷ, sở Y tế đã chỉ đạo tạm thời ngừng thi công.

Chiều 7/10, một lãnh đạo sở Y tế Đắk Lắk cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố sập một phần trần chống nắng tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, sở đã chỉ đạo tạm thời ngừng thi công phần chống tạt nước của bệnh viện phía trên khi chưa đảm bảo an toàn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h ngày 6/10, một phần trần chống nắng tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên bất ngờ đổ sập kèm theo thạch cao và nhiều sắt hộp rơi xuống ngay tại khu vực đăng khu khám, chữa bệnh ban đầu của bệnh nhân.

Vị trí sập một phần trần chống nắng.

Sự cố nói trên được xác định, do quá trình thi công trần chống tạt nước phía trên thì vật liệu bị rơi xuống khiến một phần trần chống nắng của bệnh viện bị sập xuống. Rất may, thời điểm này, các bệnh nhân đã về gần hết nên không có ai bị thương.

Chiều cùng ngày, sự cố đã được khắc phục xong. Các cơ quan chức năng đã yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp an toàn, phải có lưới giăng bên dưới để tránh gây nguy hiểm cho người đi lại ở dưới.

Nhiều tấm thạch cao vỡ vụn.

Được biết, hệ thống trần chống nắng và chống tạt bệnh viện này có tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 31/12.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với kinh phí trên 1.100 tỷ đồng nhưng khi đi vào hoạt động đã thể hiện nhiều bất cập do thiết kế công trình bất hợp lý.

Khánh Ngọc