An ninh - Hình sự

Tâm sự rơi nước mắt của vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng khi nghe tin chồng bị tạm giam thêm 50 ngày

Vợ tài xế container Lê Ngọc Hoàng cho biết, gia đình rất bất ngờ trước thông tin anh bị tạm giam thêm 50 ngày. Hai đứa con đã bắt đầu cảm nhận được mọi chuyện, chúng đòi lên thăm bố nhiều hơn, muốn được bế lên thật cao để được nhìn thấy bố...

VKSND Thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên vừa ra quyết định trả hồ sơ để yêu cầu Cơ quan CSĐT, Công an thị xã Phổ Yên điều tra bổ sung vụ án của tài xế Lê Ngọc Hoàng - người lái container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc Thái Nguyên khiến 10 người thương vong vào tháng 11/2016. Theo đó, tài xế Lê Ngọc Hoàng bị tạm giam thêm 50 ngày, kể từ 9/8/2019 đến 27/9/2019.

Trao đổi với PV, chị Vũ Thị Thúy – vợ của tài xế Lê Ngọc Hoàng  cho biết, chị mới nhận được thông tin anh Hoàng bị tạm giam thêm 50 ngày, kể từ 9/8/2019 đến 27/9/2019 qua luật sư.

Vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng và 2 con.

“Khi nghe tin, tôi rất buồn. Cả gia đình đang mong chờ ngày anh Hoàng sẽ được tại ngoại. Vốn dĩ anh Hoàng là người hiền lành, không có tiền án tiền sự, nên cả nhà đã rất hi vọng đợi đến ngày đó. Tuy nhiên, trước thông tin anh sẽ bị tạm giam thêm 50 ngày, mọi hi vọng đều bị dập tắt.

Ngày 12/7/2019, tôi có lên thăm anh Hoàng, thì anh Hoàng nói có được VKSND Thị xã Phổ Yên thông báo gia hạn tạm giam 16 ngày, từ ngày 9/7-25/7/2019.

Còn quyết định gia hạn tạm giam lần này từ ngày 9/8/2019, tôi không rõ anh Hoàng có nhận được thông báo gia hạn tạm giam nào không, còn luật sư và gia đình thì không nhận được thông báo nào. Sắp tới, tôi sẽ nhờ luật sư hỏi về vấn đề này”, chị Thuý cho hay.

Tài xế Lê Ngọc Hoàng.

Chia sẻ về những khó khăn trong thời gian qua, chị Thúy trải lòng, kể từ ngày anh Hoàng bị bắt, chị đã lo toan đi lại, đơn thư kêu cứu cho chồng. Bản thân chị đang là trụ cột kinh tế của gia đình. Dù vất vả nhưng chị luôn có 1 niềm tin, anh Hoàng sẽ được tại ngoại.

“Hơn 30 tháng bị tạm giam đã bào mòn về thể chất, tinh thần của cá nhân anh Hoàng và tinh thần, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Mẹ chồng tôi mỗi lần nhắc đến con trai, bà lại khóc, sức khỏe yếu đi nhiều. Các con tôi bắt đầu cảm nhận được mọi chuyện, luôn đòi đi thăm bố.

Mỗi lần được lên thăm bố, đều muốn mẹ và các chú công an cho đứng lên thật cao, để được nhìn bố rõ hơn. Nhìn cảnh ấy, tôi và anh Hoàng đều rơi nước mắt. Sau nhiều lần bị ra lệnh tiếp tục tạm giam, tôi thấy anh Hoàng bắt đầu mệt mỏi, suy sụp tinh thần và biểu lộ rõ sự áp lực tâm lý. Nhìn thấy chồng như vậy, tôi lại động viên anh ấy cố gắng vượt qua. Tôi hi vọng, các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để có 1 kết luận cuối cùng thỏa đáng và chinh xác”, chị Thúy xúc động nói.

Theo hồ sơ, ngày 19/11/2016, tài xế Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh) lái chiếc xe Innova chở 10 khách từ Bắc Ninh lên TP Thái Nguyên ăn cưới. Chiều cùng ngày, Sơn lái xe chạy quá nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) nên điều khiển xe lùi lại để đi ra nút giao.

Đúng lúc này, tài xế Lê Ngọc Hoàng lái chiếc xe đầu kéo kéo theo rơ-moóc đi thuận chiều trên cao tốc với tốc độ 60 - 65 km/giờ. Khi đến gần nút giao thấy chiếc Innova phía trước đang bật đèn phanh đỏ, tài xế Lê Ngọc Hoàng không phanh giảm tốc mà quan sát gương chiếu hậu. Do phía sau có ô tô khác đang vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn nên đã tông vào đuôi chiếc Innova khiến 4 người tử vong tại chỗ.

Cơ quan tố tụng cáo buộc tài xế Lê Ngọc Hoàng không giữ tốc độ và khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước nên tại bản án sơ thẩm tuyên phạt Hoàng 8 năm tù. Đến khi xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Thái Nguyên đã giảm án cho Hoàng còn 6 năm tù, Sơn còn 9 năm tù.