Sự kiện

Tạm ngưng hoạt động hai chợ tạm ở Bạc Liêu vì có thể gây cháy bất ngờ

UBND TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã có thông báo về việc tạm ngưng hoạt động chợ tạm Trần Huỳnh và chợ tạm đường Điện Biên Phủ.

Ngày 3/1, thông tin từ UBND TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị này đã có thông báo về việc tạm ngưng hoạt động tại chợ tạm Trần Huỳnh và chợ tạm đường Điện Biên Phủ.

Lý do di dời chợ tạm Trần Huỳnh là vì hiện nay quầy, sạp, nhà lồng chợ này bị xuống cấp nghiêm trọng; hệ thống phòng cháy chữa cháy không đảm bảo, nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hệ thống điện mất an toàn và đã xảy ra một vụ cháy tại một sạp trong chợ nhà lồng do chập điện, gây nguy hiểm cho các tiểu thương và người dân mua bán.

Thời điểm điều tra thông báo di dời, chợ tạm Trần Huỳnh có 98 hộ tiểu thương (trong đó, có 57 hộ bán hàng mỹ phẩm và 41 hộ bán nông sản thực phẩm).

Chợ Nông sản thực phẩm đã được xây dựng hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào hoạt động theo quy định.

Còn chợ tạm đường Điện Biên Phủ thì quầy, sạp kinh doanh bị xuống cấp, tình trạng mua, bán lấn chiếm lòng, lề đường gây mất mỹ quan, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường.

Thời điểm điều tra thông báo di dời, tại chợ tạm đường Điện Biên Phủ tổng số tiểu thương hợp đồng là 97 tiểu thương, cơ bản là bán hàng nông sản thực phẩm.

Mặt khác, chợ Nông sản thực phẩm và chợ đối diện chùa Phật học đã được xây dựng hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào hoạt động theo quy định.

Do đó, việc di dời, sắp xếp các hộ tiểu thương ở chợ tạm Trần Huỳnh, chợ tạm đường Điện Biên Phủ vào mua bán tại chợ Nông sản thực phẩm và chợ đối diện chùa Phật học là cần thiết và cấp bách.

Chợ Trần Huỳnh dự kiến sẽ tạm ngưng hoạt động từ lúc 16h ngày 8/1/2019.

Bên cạnh đó, địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ tiểu thương ở hai chợ tạm nói trên trong việc di dời, có nơi ở ổn định, an tâm kinh doanh mua bán lâu dài, nâng mức thu nhập của gia đình ngày càng tốt hơn.

Theo UBND TP.Bạc Liêu, để hỗ trợ một phần khó khăn cho các hộ tiểu thương khi di dời về mua bán tại chợ Nông sản thực phẩm và chợ đối diện chùa Phật học, địa phương sẽ được ưu đãi miễn tiền thuê quầy kinh doanh kể từ ngày ký hợp đồng thuê quầy, sạp.

Riêng các hộ kinh doanh tại chợ tạm đường Điện Biên Phủ, ngoài miễn tiền thuê quầy, sạp nêu trên, còn được tiếp tục khấu trừ tiền thuê mặt bằng còn lại đã đóng theo hợp đồng tại chợ tạm đường Điện Biên Phủ trong thời gian tiếp theo.

Thời gian ngưng hoạt động 2 chợ nói trên sẽ bắt đầu từ lúc 16h ngày 8/1/2019. Thời gian di dời tài sản sẽ bắt đầu từ 8h ngày 5/1/2019 đến 16h ngày 8/1/2019.