Đời sống

Tắm khuya có đang âm thầm ăn mòn sức khỏe của bạn?

Nhiều người có thói quen tắm trước khi ngủ cho mát mẻ, thoải mái. Tuy nhiên, thói quen này có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng mà không phải ai cũng biết.

Cảm lạnh, sốt cao

Tắm khuya dễ gây ra tình trạng cảm lạnh, hơn nữa, những ngày cơ thể mệt mỏi, suy nhược thì tuyệt đối không nên tắm đêm. Vì lúc này, sức đề kháng của cơ thể đang rất yếu nên dễ gây ra các triệu chứng như ho, cảm cúm, sổ mũi, sốt cao…

Lão hóa nhanh

Khi tắm khuya, cơ thể sẽ không nhận được đủ oxy, gây rối loạn quá trình trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm. Do vậy, bạn nên chú ý đi tắm sớm trước 19h để bảo vệ sức khỏe cũng như nhan sắc của mình tốt nhất.

Thường xuyên tắm khuya không tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Có thể gây đột quỵ

Tắm vào buổi đêm dễ khiến các mạch máu não bị co lại một cách đột ngột, gây đột quỵ do nhồi máu não hoặc mạch vành (mạch máu cung cấp máu cho tim). Đó cũng là lý do tại sao tắm đêm đột quỵ mà nhiều người hay nhắc nhau hiện nay.

Đau đầu mãn tính

Bạn thường xuyên tắm khuya và gội đầu muộn sẽ làm da đầu sẽ trở nên bị ẩm, có nguy cơ bị nhiễm lạnh, các mạch máu khó lưu thông làm bạn cảm thấy đau đầu vào sáng hôm sau gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống. Nếu lặp đi lặp lại nhiều lần tình trạng này, có thể dẫn đến bệnh đau đầu mãn tính.

Trúc Chi (t/h)