An ninh - Hình sự

Tạm giữ sáu đối tượng đánh hai cha con bị thương nguy kịch

Ngày 22/6, thông tin từ Công an huyện Cư M'Gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Cơ quan công an đang lấy lời khai các đối tượng đánh 2 cha con nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, chiều 20/6, Y Binh Êcăm (21 tuổi), Y Sret Êya (23 tuổi), Y Hấu Êya (21 tuổi), Y Phôi Niê (23 tuổi), Y Sơn Byă (18 tuổi) và Y Ven Byă, đều cùng trú tại Buôn Ya Wầm A, xã Ea Kiết, huyện Cư M'Gar ngồi nhậu tại đập nước thuộc thôn 11 xã Ea Kiết.

Trong lúc 6 người này đang nhậu thì Kiều Nam Phong (21 tuổi, trú thôn 5, xã Ea Kiết) đến đập nước xem câu cá. Thấy Phong, Y Phôi chạy đến đòi tiền chiếc điện thoại mà trước đó đã cho Phong mượn đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Lúc này, Phong nói không có tiền và còn lẩm bẩm chửi lại nên bị Y Binh và Y Hấu đánh. Sau khi bị đánh, Phong gọi cho anh là Kiều Nam A. (26 tuổi) đến chở về. Nghe em trai điện thoại, Nam A. đã rủ thêm Bùi Thành Nhân (21 tuổi, trú tại thôn 10, xã Ea Kiết) đi cùng.

Cơ quan công an đang lấy lời khai các đối tượng.

Khi gặp nhóm Y Phôi, Nam A. hỏi nguyên do đánh Phong, rồi giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn cự cãi nhau. Nam A. thách thức nhóm người của Y Phôi đến ngã tư Ea Kiết để "giải quyết", rồi bỏ đi trước.

Bực tức vì bị thách thức, nhóm của Y Phôi lên xe máy đuổi theo. Khi nhóm này đuổi đến gần nhà của Nam A. thì bị Nam A., Nhân cùng ông Kiều Hải L. (51 tuổi, bố của Kiều Nam A.) dùng một cây tre dài khoảng 2m chặn đường đánh.

Lúc này, nhóm của Y Phôi dùng dao mang theo đánh lại. Trong lúc đánh nhau, Y Binh dùng dao chém vào tay ông L. gây thương tích. Y Hấu điều khiển xe tông vào chân ông L. và Nam A. gây thương tích. Y Phôi Y Sơn, Y Ven dùng dao, đá để đuổi đánh cha con ông L..

Hậu quả, cha con ông L. bị thương nặng, được người dân đưa đến bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.