An ninh - Hình sự

Tạm giữ nữ giúp việc lẻn vào phòng ngủ gia chủ để "làm bậy"

Trong lúc dọn dẹp nhà cửa, bà Hoa lẻn vào phòng ngủ của chủ nhà để lấy trộm trang sức vàng, bạc...

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự đối với bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1970, trú tại xã Giao Thanh, huyện Thanh Thủy, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, bà Nguyễn Thị Hoa đang làm nhân viên giúp việc cho nhà chị A. (ở phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa). Trong thời gian làm việc từ ngày 17/3 đến nay, bà Hoa thường xuyên quan sát hoạt động của chủ nhà. Lợi dụng lúc trông coi, bán hàng vàng, trang sức cùng chị A., đối tượng đã trộm cắp tài sản bày bán.

Ngoài ra, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, bà Hoa cũng lén vào phòng ngủ của chủ nhà để lấy trộm trang sức bằng vàng, bạc.

Số tang vật trộm cắp bị thu giữ.

Theo báo Người lao động, sau nhiều lần trộm cắp, bà Hoa đã lấy được tổng số 9 nhẫn, lắc tay, dây chuyền, bông tai các loại bằng vàng, bạc. Số tang vật này, bà Hoa mang cất giấu tại túi đồ cá nhân của mình trong phòng ngủ.

Quá trình kiểm đếm hàng hóa, nữ chủ nhà phát hiện thất thoát nhiều tài sản nên đã kiểm tra camera và phát hiện hành vi lén lút của nữ giúp việc nên đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Bà Nguyễn Thị Hoa sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tội trộm cắp tài sản được quy định tại Điều 173 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Tùy vào mức độ của hành vi mà có thể chịu khung hình phạt khác nhau.

Nhẹ thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Mức cao nhất của tội này là phạt tù từ 7 đến 15 năm.

Hình phạt bổ sung, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 5 đến 50 triệu đồng.

H.H (tổng hợp)