An ninh - Hình sự

Tạm giữ nhóm đòi nợ thuê chặt đứt tay con nợ giữa chợ

Trong lúc tranh cãi, 6 thanh niên đòi nợ thuê đã dùng dao chém con nợ đứt lìa 3 ngón tay.

Vụ việc xảy ra vào chiều 7/1 tại chợ Phú Thủy, phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết (Bình Thuận).

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 8/1, Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đang tạm giữ nhóm thanh niên nam nữ đòi nợ thuê dùng dao chặt đứt 3 ngón tay của con nợ giữa chợ để điều tra làm rõ.

Theo đó, nhóm người này gồm 6 người (3 nam và 3 nữ), đi trên ô tô 7 chỗ biển số tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đến chợ Phú Thủy và tìm vào quán cơm tấm bình dân.

Hiện trường vụ việc (Ảnh: PLO).

Nhóm người này tìm bà Nguyễn Thị Thanh Hương để đòi nợ. Giữa 2 bên xảy ra cãi vã, nhóm người này xông vào đánh một người thân bà Hương. Thấy vậy, bà Hương chạy đến can thì một thanh niên dùng dao chặt vào tay, đứt lìa 3 ngón tay. Người này sau đó đã bỏ trốn.

Thông tin trên báo Thanh Niên, người dân và bảo vệ chợ Phú Thủy đã bắt giữ được 4 đối tượng trong nhóm đòi nợ thuê và giao Công an phường Phú Thủy. Bà Hương nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Được biết, bà Hương (ngụ Phan Thiết) khi buôn bán ở chợ cá ở Vũng Tàu có vay của nhóm người này 90 triệu đồng, lãi suất 5 triệu đồng/tháng. Mới trả lãi được 3 tháng, bà Hương trở về chợ Phú Thủy (TP.Phan Thiết) để buôn bán.

Đến nay, số tiền gốc và lãi đã lên đến 200 triệu đồng, bà Hương không còn khả năng trả nợ. Thấy bà Hương không trả tiền, nhóm người này ra Phan Thiết tìm nên xảy ra vụ việc.

Mộc Miên (Tổng hợp)