An ninh - Hình sự

Tạm giữ người phụ nữ lừa cô gái trẻ bán sang Trung Quốc

Vì tin tưởng vào những lời đồn thổi về một viễn cảnh giàu sang ở nước ngoài mà L.T.L đã trở thành nạn nhân của các đối tượng mua bán người với giá 90 triệu đồng.

Ngày 16/8, Cổng thông tin Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Kỳ Sơn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lương Thị Hoa (SN 1979) trú tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn để điều tra về hành vi mua bán người.

Cụ thể, ngày 11/8/2021, Công an huyện Kỳ Sơn tiếp nhận tin trình báo của chị L.T.L (sinh năm 1996) trú tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn tố cáo mình bị đối tượng Lương Thị Hoa lừa bán sang nước ngoài.

Ngay sau đó, Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án đấu tranh. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ đối tượng Lương Thị Hoa về hành vi mua bán người.

Tại cơ quan công an Hoa khai nhận, bản thân nhận 6,5 triệu đồng tiền công để cấu kết với người thân ở nước ngoài, bán chị L. với giá 90 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng Lương Thị Hoa theo quy định pháp luật.

Trước đó Người Đưa Tin cũng đăng tải, ngày 13/8, Công an huyện Nguyên Bình (tỉnh Cao Bằng) đã phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng giải cứu thành công một nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc có tên L.T.H (trú tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng).

Theo lời khai của nạn nhân H., khoảng tháng 4/2017, H. quen biết một người lạ thông qua mạng xã hội, người này hứa hẹn sẽ tìm việc làm cho H. với mức lương cao. Sau khi tin và đi theo người đó, H. đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Nạn nhân H. tại cơ quan chức năng 

Tại đây, H. bị ép lấy một người đàn ông Trung Quốc và sinh con vào năm 2019. Do bị đối xử tệ bạc, cuộc sống khó khăn, H. và con đã tìm cách bỏ trốn về Việt Nam.

Trong quá trình tìm cách trở về, thông qua việc liên lạc với trang fanpage Facebook chính thức của Công an huyện Nguyên Bình và được sự hướng dẫn của phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh, H. và con đã được lực lượng chức năng phối hợp giải cứu nhập cảnh vào khu vực biên giới huyện Hạ Lang, Cao Bằng an toàn.  

Ngày 11/8, sau khi hết thời gian cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19, Công an huyện Nguyên Bình, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đã đưa H. và con về đoàn tụ với gia đình, tiếp tục sinh sống tại địa phương.

Han