An ninh - Hình sự

Tạm giữ người đàn ông đâm chết người yêu của vợ cũ

Sang nhà vợ cũ giải quyết mâu thuẫn, Bùi Văn Trung đã đâm người yêu mới của vợ cũ dẫn đến tử vong.

Chiều 14/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Văn Trung, SN 1990, trú tại xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông về hành vi giết người.

Thông tin ban đầu cho biết, vào năm 2014 Trung kết hôn với chị Trần Thị H., SN 1992, trú tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song và có với nhau 2 người con. Quá trình sinh sống giữa 2 người có nhiều mâu thuẫn nên đến tháng 6/2020 thì ly hôn nhưng chưa thỏa thuận phân chia tài sản.

Sau khi ly hôn, Trung nuôi 2 người con, còn chị H. đi TP.HCM làm việc và quen biết, yêu Linh Lập S., SN 1989, trú tại tỉnh Đồng Nai.

Đến tháng 6/2021, chị H. đưa anh S. về ra mắt gia đình tại xã Thuận Hà. Ngày 6/7, Trung phát dọn cỏ tại mảnh đất chung của Trung và chị H. tại thôn 3, xã Thuận Hà.

Khoảng 20h ngày hôm sau, chị H. nhắn tin cho Trung với những lời lẽ không hay. Đến khoảng 22h cùng ngày, sau khi uống rượu Trung đọc tin nhắn và nhắn lại cho chị H. thì cả hai chửi mắng và thách thức nhau.

Khoảng 23h ngày 7/7, Trung điều khiển xe máy đến nhà mẹ của chị H. ở thôn 2, xã Thuận Hà để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Trung xảy ra mâu thuẫn với anh S..

Trong lúc xảy ra sự việc, anh S. cầm dao chém vào người Trung. Lúc này, Trung cầm kéo đâm vào người S., rồi 2 người vật lộn ngã ra đường.

Ngay sau đó, anh S. được đưa đến trung tâm Y tế huyện Đắk Song cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Quá trình điều tra, ngày 8/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Trung về hành vi giết người.

Khánh Ngọc