An ninh - Hình sự

Tạm giữ người đàn ông 74 tuổi hiếp dâm nữ sinh lớp 5

Tại cơ quan công an, người đàn ông 74 tuổi đã thừa nhận hành vi cưỡng hiếp bé gái học lớp 5 ở gần nhà.

Báo Công lý đưa tin, ngày 5/12, thông tin từ công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết đang tạm giữ hình sự Ngân Văn Hiếu (74 tuổi, trú tại xã Ia Din, huyện Đức Cơ) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo thông tin ban đầu, ông Hiếu sống cùng với vợ tại xã Ia Din, huyện Đức Cơ (Gia Lai). Thấy Q. (10 tuổi, học sinh lớp 5 của 1 trường tiểu học trên địa bàn xã Ia Din, là hàng xóm của gia đình) thỉnh thoảng sang nhà mình chơi nên ngày 2/12, nhân lúc không có người xung quanh, ông Hiếu đã dụ dỗ Q. sang nhà mình rồi giở trò đồi bại.

Theo Zing.vn, thấy Q. có biểu hiện lạ nên cha mẹ đã gặng hỏi và bé gái kể lại sự việc đã diễn ra. Sau đó gia đình đã trình báo cơ quan công an.

Tiếp nhận đơn trình báo, cơ quan điều tra mời ông Hiếu đến làm việc. Tại cơ quan công an, người đàn ông này đã thừa nhận hành vi như nạn nhân tố cao.

Theo điểm b khoản 1 điều 142 bộ luật Hình sự 2015 quy định về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", người nào giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi thì bị phạt tù từ 7 đến 15 năm.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

H.H (tổng hợp)