An ninh - Hình sự

Tạm giữ người chồng ép vợ uống thuốc diệt cỏ trước khi ra tòa ly hôn

Vì nghi vợ mình ngoại tình, Lộc đã lấy thuốc diệt cỏ ép vợ uống. Sau đó, Lộc cũng uống thuốc diệt cỏ để tự sát nhưng không chết.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 24/12, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn lệnh tạm giữ lần 2 đối với Vũ Văn Lộc (SN 1992, trú tại thôn 14, xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) để làm rõ hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, Vũ Văn Lộc và chị Vũ Thị H. (SN 1990) là vợ chồng (trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Nghi ngờ chị H. ngoại tình, Lộc đã đánh vợ khiến chị này phải bỏ về TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Trong thời gian này, hai người đã thống nhất sẽ ra tòa ly hôn.

Chiều 2/12, chị H. từ TP.Buôn Ma Thuật trở về lại nhà. Đến khoảng 3h sáng ngày 3/12, Lộc và H. lại phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Lộc đi xuống bếp lấy chai thuốc diệt cỏ 1 lít cầm lên đưa vào phòng ngủ rồi khống chế rồi đổ vào miệng chị H. 3 lần và dùng tay bịt miệng bắt chị H. uống. Sau đó, đối tượng uống hết số thuốc diệt cỏ còn lại trong chai với ý định tự tử cùng.

Theo Infonet, khi phát hiện sự việc, người nhà đã đưa vợ chồng Lộc đến cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk). Đồng thời, người thân của chị H. đã có đơn trình báo cơ quan chức năng về vụ việc.

Đến ngày 20/12/2019, sức khỏe của Lộc đã hồi phục nên Công an tỉnh Đắk Nông đã ra Lệnh bắt giữ khẩn cấp Lộc để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoàng Mai (tổng hợp)