An ninh - Hình sự

Tạm giữ nghi phạm đâm tử vong một người vì mâu thuẫn trên bàn nhậu

Sau xích mích tại quán lẩu và đã được mọi người can ngăn, Nguyên vẫn bị 2 thanh niên cùng xã ở Thanh Hóa kéo tới nhà chửi bới, ném gạch đá khiến Nguyên không giữ được bình tĩnh, dùng dao đâm tử vong 1 người.

Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh đưa tin chiều 19/3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang tạm giữ hình sự Tô Văn Nguyên (20 tuổi, ngụ huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Đối tượng Tô Văn Nguyên tại cơ quan công an.

Tối 18/3, Tô Văn Nguyên cùng nhóm bạn đang ăn uống tại một quán lẩu ở khu vực Sô Tô, xã Quảng Lợi, Quảng Xương. Lúc này Tô Văn Ch. và Lê Ngọc Th. (cùng ngụ xã Quảng Thái, Quảng Xương) ngồi bàn bên cạnh sang mời rượu nhưng Nguyên từ chối.

Khoảng năm phút sau, Ch. và Th. tiếp tục sang mời rượu nhưng Nguyên nhất quyết không uống. Cho rằng bị coi thường nên Ch. và Th. sang đánh Nguyên. Được mọi người can ngăn, hai bên đã về nhà.

Theo báo Người lao động, khi Tô Văn Nguyên về đến nhà thì thấy một nhóm thanh niên (trong đó có Ch. và Th.) đang đứng trước cổng chửi bới, ném gạch đá vào nhà mình và một số nhà hàng xóm.

Bức xúc, không giữ được bình tĩnh, Nguyên vào nhà lấy một con dao nhọn ra đuổi đánh nhóm đối tượng trên. Trong khi rượt đuổi, từ phía sau, Tô Văn Nguyên đã đâm 2 nhát vào người Tô Văn Ch. khiến nạn nhân tử vong dù được đưa đi cấp cứu.

Sau khi biết mình đã đâm chết người, Nguyên đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Quốc Tiệp (t/h)