Hồ sơ điều tra

Tạm giữ nam thanh niên lợi dụng sơ hở chiếm đoạt tiền của đồng nghiệp

Lợi dụng sơ hở của chị N. khi để chế độ lưu tài khoản và mật khẩu, Nam đã xâm nhập vào tài khoản của nạn nhân rồi chiếm đoạt số tiền 10 triệu đồng.

Chiều 14/4, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hoài Nam (19 tuổi, quê Thanh Hoá, tạm trú tại Tp. Bà Rịa) để điều tra về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, ngày 9/4 Nguyễn Hoài Nam được tuyển dụng làm nhân viên bán hàng tại một chi nhánh công ty điện thoại trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường Phước Nguyên, Tp. Bà Rịa.

Đối tượng Nguyễn Hoài Nam thực hiện lại hành vi chiếm đoạt tiền của chị N. (Ảnh: VKS)

Thời điểm này, do đang trong thời gian thử việc nên Nam được chị N.T.H.N. (24 tuổi, trú Bà Rịa - Vũng Tàu) - nhân viên bán hàng hướng dẫn cách thức đăng nhập hệ thống mạng để kiểm tra hàng hóa và nhận thanh toán tiền hàng, tiền thu hộ.

Khoảng 16h ngày 12/4, Lợi dụng sơ hở của chị N. khi để sẵn chế độ lưu tài khoản và mật khẩu đăng nhập tài khoản thanh toán trực tuyến trên Website của hệ thống công ty, nên Nam nảy sinh ý định đăng nhập để chiếm đoạt tiền.

Tại đây, Nam dùng tài khoản và mật khẩu đã lưu sẵn của chị N. để đăng nhập vào hệ thống của công ty, bấm lấy mã OTP sau đó tiếp tục sử dụng điện thoại của mình đăng nhập vào tài khoản của chị N. rồi chuyển số tiền 10 triệu đồng đến tài khoản ví điện tử MOMO của một người tên A., để mua tiền ảo “USDT”.

Tại cơ quan điều tra, Nam đã thừa nhận toàn bộ hành và khai nhận trước đó từng nhiều lần mua tiền ảo trên mạng của A. để bán lại kiếm lời.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Gio Linh