An ninh - Hình sự

Tạm giữ kẻ nổ súng vào bảo vệ vì bị đánh khi mót đá tìm vàng

Đang mót đá tìm vàng thì bị nhóm bảo vệ đánh, trên đường trở về Lý Sinh Đạt (SN 1991, trú huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) dùng súng bắn về phía người bảo vệ.

Bực tức vì bị người khác đánh, Lý Sinh Đạt (SN 1991, trú tại thôn Pù Pjoót, xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) đã sử dụng súng tự chế bắn đối phương. 

Vào 18h ngày 22/1/2021, Đạt chở theo anh rể là Triệu Thanh H. lên đỉnh núi thôn Khau Liêu, xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn địa phận do công ty Tân Thịnh quản lý để mót vàng từ đất đá khu vực này.

Đối tượng Đạt (Ảnh Công an tỉnh cung cấp)

Tại đây Đạt thấy 1 khẩu súng tự chế trong hang đá, đã có sẵn đạn. Đạt đem khẩu súng về buộc vào xe máy của mình và tiếp tục đi nhặt đá. Khoảng 1 tiếng sau, Đạt và anh rể bị 4 người đàn ông là bảo vệ của công ty này đánh. 

Trên đường về Đạt và H. gặp lại 6 người trong đó có 4 người đã đánh 2 anh em trên núi, yêu cầu Đạt dừng xe. Đạt và H. chia nhau mỗi người 1 đường, sau 10 phút, Đạt mới quay lại tìm H. thì gặp ông Nguyễn Văn T., người đã đánh mình trước đó đi tới.

Đạt lập tức lấy súng chĩa về phía T. để dọa nạt, khi Tân đến gần khoảng 40m thì nổ súng. Rất may Tân không trúng đạn. Đạt ngay sau đó đã vứt súng tại một đoạn đường vắng rồi trở về nhà. Sáng 23/1/2021, Đạt đã đến Công an huyện Ngân Sơn để đầu thú.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã tạm giữ Lý Sinh Đạt để phục vụ điều tra.