An ninh - Hình sự

Tạm giữ kẻ bắt cóc con gái nhân tình để đe dọa, ép phải về chung sống

Ngày 5/6, lực lượng chức năng huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh tạm giữ một nam thanh niên vì hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Ảnh minh họa.

Báo Sài Gòn Giải phóng ghi nhận kết quả điều tra ban đầu, cho biết, đối tượng Lê Văn Lắm (35 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) có quan hệ tình cảm với chị D.T.M.T. (29 tuổi, ngụ huyện Tân Châu).

Thời gian gần đây giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã, chị T. cùng con gái ruột là cháu N.T.Th.Tr (3 tuổi) chuyển đến nhà tại xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên để ở.

Ngày 2/6, Lắm đến nhà chị T. để nói chuyện nhưng không gặp nhân tình, đối tượng phát hiện bé Tr. đang ở nhà một mình liền nảy sinh ý định bắt cóc cháu bé. Sau khi đưa cháu bé về nhà trọ ở xã Tân Hiệp, Lắm nhắn tin, gọi điện đe dọạ và yêu cầu chị T phải tới sống chung với mình. Chị T lo sợ cho sự an nguy của con nhỏ nên đã trình báo công an.

Theo Dân Việt, ngay khi nhận tin báo, Công an huyện Tân Châu phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã có mặt tại nhà trọ của Lắm, tiến hành thuyết phục đối tượng thả cháu bé. Bị lực lượng chức năng phát giác, Lắm không những không chấp hành mà còn lớn tiếng thách thức

Đến 22h cùng ngày, sau nhiều giờ thuyết phục, lực lượng công an đã khống chế bắt giữ được Lắm và giải cứu thành công bé gái 3 tuổi.

Bá Di (Tổng hợp)