An ninh - Hình sự

Tạm giữ hình sự người phụ nữ tổ chức đám tang giả cho mình

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đề nghị ai là bị hại của bà Tuyến liên hệ với Công an để trình báo, cung cấp thông tin.

Ngày 2/4, Công an huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng tạm giữ hình sự bà Trần Thị Tuyến (56 tuổi) để điều tra về dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người phụ nữ này gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua vì tổ chức đám tang giả cho chính mình.

Đại tá Phan Văn Ứng, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết bà Tuyến tổ chức đám tang giả nhằm mục đích lừa dối chủ nợ.

"Hành vi của bà Tuyến có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra thông báo ai là chủ nợ của bà Tuyến hãy đến cơ quan điều tra cung cấp thông tin để làm rõ vụ việc", đại tá Ứng nói với Zing.

Theo đại tá Ứng, bà Tuyến cho nhiều lời khai về lý do làm đám tang giả. Lúc đầu người phụ nữ này khai giận chồng nên làm đám tang giả để xem phản ứng từ người thân. Sau đó, bà Tuyến lại khai giả chết để xem những người có quan hệ tiền bạc đến viếng tỏ thái độ ra sao.

Đối với tiền phúng điếu, cơ quan điều tra chưa đưa ra hướng xử lý. “Việc xử lý tiền phúng điếu còn phụ thuộc vào ý chí của người dự đám tang”, đại tá Ứng thông tin thêm.

Tang vật tại hiện trường. (Ảnh: Công an tỉnh Sóc Trăng)

Như cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Sóc Trăng đã thông tin, ngày 31/3, Công an huyện Cù Lao Dung nhận được tin báo người nhà đang tổ chức đám tang cho Tuyến. Theo cáo phó của gia đình, bà Tuyến từ trần ngày 27/3 tại Đồng Tháp và được gia đình đưa về nhà để tổ chức đám tang.

Do nghi vấn thi thể bà Tuyến được chở về từ vùng dịch (giáp biên giới Campuchia) nên Công an huyện kết hợp với tổ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Cù Lao Dung tiến hành phun thuốc khử trùng nơi đám tang và tiến hành kiểm tra quan tài theo quy định về phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, khi mở nắp quan tài ra thì phát hiện trong quan tài không có thi thể của bà Tuyến, chỉ có nhiều gốc hoa huệ, ba bao cát.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cù Lao Dung kết hợp cùng Viện kiểm sát tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ đồ vật, tài liệu có liên quan.

H.H (tổng hợp)