An ninh - Hình sự

Tạm giữ hình sự nghi phạm đốt pháo “đỏ đường” tại đám cưới

Sau gần 1 tuần bỏ trốn, người đàn ông đốt pháo trong đám cưới ở Sóc Sơn (Hà Nội) đã ra đầu thú.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 9/3, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với nghi phạm Nguyễn Văn An (45 tuổi, trú tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Ông Nguyễn Văn An ra đầu thú hôm 7/3. (Ảnh: Linh Nhi/Zing.vn)

Ông Nguyễn Văn An chính là người đã tham gia trong vụ đốt băng pháo dài hàng chục mét mừng đám cưới tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn.

Theo công an, nghi phạm Nguyễn Văn An đã đến trụ sở Công an huyện Sóc Sơn đầu thú vào ngày 7/3.

Tại cơ quan công an, nghi phạm An khai nhận đã cùng Trần Văn Khang (41 tuổi, trú tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn) đốt pháo tại đám cưới ở xã Phù Lỗ.

Theo báo Dân trí, trước đó, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh, video về một đám cưới ở xã Phù Lỗ có rải pháo thành 3-4 dãy trước cửa nhà và dọc 2 bên lối đi, rồi đốt để mừng đám cưới.

Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 4/3, Công an huyện Sóc Sơn đã quyết định khởi tố vụ án, tiến hành tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng". Khang được xác định là người đã trực tiếp đốt pháo trong đám cưới.

Còn Nguyễn Văn An sau khi đốt pháo đã trở về nhà ở TP Lào Cai. Khi biết bị công an điều tra, An đã bỏ trốn khỏi nơi ở.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Trần Văn Khang khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, chuyển về nơi tổ chức đám cưới tại xã Phù Lỗ. Sau đó, Khang rải pháo ra đường và treo dọc rạp cưới rồi đốt trước và sau khi đón dâu.

Khang khai đã mua 3 bánh pháo, mỗi bánh dài 15m với tổng số tiền 4,3 triệu đồng.

Hoàng Mai (tổng hợp)