An ninh - Hình sự

Tạm giữ hình sự đối tượng đến nhà con nợ cưỡng đoạt cây mai về chơi Tết

Không đòi được nợ cho vay nặng lãi, Nguyễn Trường Hận (ở Bình Định) cho người đến nhà con nợ cưỡng đoạt cây mai kiểng trị giá 25 triệu đồng về chơi thì bị công an bắt giữ.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 19/1, Công an thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) tiến hành các thủ tục tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trường Hận (36 tuổi, ở khu vực Nam Phương Danh, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ảnh minh họa.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước kia, anh Nguyễn Đình K. (ở thôn Nam Tân, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn) vay của Nguyễn Trường Hận 18 triệu đồng. Mặc dù, anh K. đã nhiều lần trả lãi với số tiền hơn 20 triệu đồng nhưng vẫn còn lại nợ gốc ban đầu. Gần đây, Hận nhiều lần cho người đến đòi nợ nhưng anh K. chưa trả nợ.

Theo báo Thanh niên, không đòi được tiền, Hận đã cho người đến vườn mai của anh K. cưỡng đoạt, chở chậu mai kiểng trị giá hơn 25 triệu đồng về chơi Tết thì bị trinh sát hình sự Công an thị xã An Nhơn bắt giữ.

Khám xét nơi ở của Nguyễn Trường Hận, lực lượng điều tra thu giữ nhiều sổ sách liên quan đến tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi.

Hoàng Mai (tổng hợp)