An ninh - Hình sự

Tạm giữ hình sự con nghiện ăn trộm 60kg sắt để lấy tiền hút chích

Chỉ trong vòng vài ngày, Hiển liên tục bị công an xử lý về các hành vi trộm cắp và sử dụng ma túy.

Ngày 26/3, tin từ Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, đơn vị đang tạm giữ hình sự Võ Văn Hiển, SN 1987, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành để làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Hiển là cái tên không chỉ khiến người dân mà cả cơ quan chức năng ngao ngán. Hắn là một nghiện thâm niên và để có tiền hút chích, Hiển không ngừng trộm cắp.

Chỉ trong vài ngày tháng 3/2021 này, Hiển đã 3 lần bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý  hành chính về các hành vi sử dụng ma túy và trộm cắp vặt.

Đối tượng Hiển. Ảnh: Hoàng Vũ (Đội Tuyên truyền Công an Quảng Nam).

Cụ thể, ngày 11/3, Công an TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xử phạt Hiển về hành vi trộm cắp tài sản và sử dụng trái phép chất ma túy. Đến ngày 22/3, Công an huyện Núi Thành cũng xử phạt gã hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Cả hai quyết định này đối tượng đều chưa chấp hành thì tiếp tục vi phạm với mức độ nặng hơn.

Theo đó, từ nguồn tin của người dân, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ mất trộm sắt thép công trình tại xã Tam Xuân 1. Và rồi, thủ phạm không ai khác chính là Võ Văn Hiển.

Hắn khai, đã đột nhập vào công trình lấy đi 60kg sắt. Gồm 3 cây sắt dài gần 3m và 4 chân dàn giáo tại công trình. Tài sản bất chính có được Hiển đem bán để có tiền dùng ma túy.

Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.