An ninh - Hình sự

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng mũ bảo hiểm, máy cưa tấn công cán bộ tại chốt kiểm soát dịch

Được nhắc đeo khẩu trang, Tình chẳng những không đeo mà còn buông lời xúc phạm, sau đó Tài và Tình đã tấn công thành viên chốt kiểm dịch.

VTC đưa tin, chiều 14/4, Trung tá Lê Thanh Phát - Trưởng Công an huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam - xác nhận, Công an huyện đang tạm giữ hình sự Trần Phước Tài (33 tuổi) và Nguyễn Phúc Tình (34 tuổi), cùng trú xã Tiên Sơn để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Tình và Tài. (Ảnh: C.A)

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 20h45 ngày 11/4, Tài chạy xe máy chở Tình đi qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 của xã Tiên Sơn.

Thấy Tình không đeo khẩu trang, sau khi kiểm tra thân nhiệt, tổ công tác phát khẩu trang y tế yêu cầu đeo vào. Tình chẳng những không đeo mà còn buông lời xúc phạm lực lượng chức năng.

Chốt kiểm dịch xã Tiên Sơn nơi xảy ra sự việc.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, không dừng lại ở đó, Tài và Tình cầm mũ bảo hiểm đánh một cán bộ công an đang làm nhiệm vụ tại trạm kiểm soát. Bị lực lượng công an khống chế Tài và Tình đưa vào chốt để làm việc thì cả hai tiếp tục chửi bới, lao vào đánh cán bộ khác. Tài còn dùng máy cưa lốc để đe dọa, tấn công lực lượng chốt kiểm soát dịch nhưng máy cưa không nổ.

Cả hai đối tượng sau đó đã bị lực lượng tại trạm kiểm soát dịch khống chế và tạm giữ các tang vật có liên quan để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc Tiệp (t/h)