An ninh - Hình sự

Tạm giữ đối tượng thản nhiên đánh chết người rồi ngồi nhậu bên cạnh tử thi

Trong lúc nhậu, Sang đã đánh chết bạn của mình rồi sau đó tiếp tục ngồi “chén chú, chén anh” với nhóm bạn. Thi thể nạn nhân được người dân phát hiện nằm chết bên vệ đường.

Video hiện trường đánh chết bạn nhậu.

Chiều ngày 17/6, đại diện Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ Trương Quang Sang, 35 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 15/6, Sang cùng với ông Nguyễn Xuân Th. (53 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), Nguyễn Văn Được (32 tuổi, tạm trú quận Thủ Đức) và Lê Văn Hiển (38 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) ngồi nhậu tại vỉa hè đường Dọc Suối Nhum gần khu đất trống thuộc khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Người đàn ông nằm chết tại bãi đất trống.

Rạng sáng ngày 16/6, ông Th. và sang có xảy ra mâu thuẫn, Sang nhảy lên đè nạn nhân xuống và dùng tay bóp cổ và đấm liên tiếp vào mặt, đầu khiến ông Th. hộc máu miệng, nằm bất tỉnh trên vỉa hè.

Sau đó, Sang, Được và Hiển đi qua chỗ khác gần đó ngồi nhậu tiếp, để ông Th. nằm một mình. Đến khoảng 4h30 cùng ngày, Nguyễn Thanh Tùng (52 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đến nhậu chung với Sang, Được và Hiển. Ông Tùng hỏi Sang tại sao đánh ông Th. thì người đàn ông không trả lời, cả nhóm sau đó bỏ về.

Đến khoảng 11h cùng ngày, người dân đi đường phát hiện ông Th. nằm chết trên vỉa hè nên trình báo cơ quan chức năng. Công an quận Thủ Đức đã phối hợp cùng Công an phường Linh Xuân truy xét hung thủ và bắt được Sang khi người này đang ở trên địa bàn khu phố 3, phường Linh Xuân.

Công an đã bắt được nghi phạm gây ra cái chết của ông Th..

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, bước đầu Sang thừa nhận đã tấn công ông Th.. Sang khai, trước đó, vào ngày 14/5, Sang nhậu cùng ông Th. và chị Nguyễn Ngọc Cẩm T. (24 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) cũng tại bãi đất trống trên ở khu phố 3, phường Linh Xuân.

Sau đó, ông Th. say nên chị Th. lấy xe của mình chở ông Th. về và để xe máy của ông Th. (hiệu Magic mang biển số 53X3 - 4248) lại cho Sang giữ.

Đến ngày 15/6, ông Th. quay lại nhậu cùng Sang và nói Sang lấy xe của mình nên Sang bực tức, xảy ra mâu thuẫn với ông Th., dẫn đến vụ việc Sang đánh ông Th. tử vong.