An ninh - Hình sự

Tạm giữ đối tượng nổ súng giết người sau 10 ngày lẩn trốn

Do mẫu thuẫn cá nhân, Lê Hoàng Anh đã dùng súng bắn anh N. tử vong. Sau 10 ngày lẩn trốn, đối tượng đã tìm đến cơ quan công an xin được đầu thú.

Mới đây, theo thông tin từ cơ quan Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, liên quan đến vụ án mạng khiến 1 người bị bắn tử vong vào ngày 20/9, hiện nghi phạm đã tìm đến cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh để xin được đầu thú sau 10 ngày bỏ trốn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

Như chúng tôi đã đưa tin, đối tượng Lê Hoàng Anh với anh Nguyễn Song Thao (SN 1987), chủ một hiệu cầm đồ, trú tại xã Đức An, huyện Đức Thọ đã xảy ra mâu thuẫn cá nhân. Đến khoảng 15h ngày 20/9, Nguyễn Xuân Tập (em trai Thao) đã gọi điện nói chuyện với Lê Hoàng Anh, sau đó hai bên thách thức đánh nhau.

Sau khi nhận lời thách thức, Nguyễn Xuân Tập rủ thêm một số người, trong đó có anh Trần Cao N. (SN 1984), trú tại thôn Thanh Đình, xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ đến gặp Lê Hoàng Anh để giải quyết.

Khoảng 16h30 ngày 20/9, các đối tượng đi trên 2 chiếc ô tô 7 chỗ vào nhà Hoàng Anh. Lúc này anh N. đi tiên phong nên bị đối tượng Lê Hoàng Anh phục sẵn, dùng súng thể thao bắn một phát trúng vào vùng ngực khiến nạn nhân gục xuống. Những người đi cùng sau đó đã đưa N. lên ô tô bỏ chạy. Chưa chịu dừng lại, Lê Hoàng Anh tiếp tục chạy từ trong nhà đuổi theo, bắn tiếp một phát vào nóc chiếc ô tô Inova 7 chỗ.

Dù được đưa tới BVĐK huyện Đức Thọ cấp cứu nhưng anh N. đã tử vong do trúng vào chỗ hiểm.

Được biết, Lê Hoàng Anh và nạn nhân Trần Cao N. là những người làm nghề cầm đồ trên địa bàn huyện Đức Thọ. Sau khi gây án, đối tượng Lê Hoàng Anh đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 26/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Hoàng Anh để điều tra về hành vi Giết người.

Hiện, cơ quan Công an Hà Tĩnh đã tạm giữ nghi phạm và tiếp tục mở rộng điều tra.