An ninh - Hình sự

Tạm giữ đối tượng lấy trộm clip "nóng" rồi tống tiền người yêu của bạn

Đối tượng sau khi lấy được clip "nhạy cảm" trong điện thoại của bạn đã quay lại tống tiền người yêu của bạn để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 25/11, Zing đưa tin, Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1999, trú tại thôn Hữu Nghi, xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Hùng khai nhận, đối tượng là bạn với anh D. ở huyện Việt Yên, hiện đang có quan hệ tình cảm với chị N.

Quá trình chơi cùng nhau, Hùng biết trong điện thoại của anh D. có nhiều video nhạy cảm của chị N., nên Hùng đã mượn điện thoại của anh D. rồi gửi các video, hình ảnh trên vào máy điện thoại của mình lưu giữ lại với mục đích tống tiền chị N.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Hùng lập tài khoản Facebook lấy tên "Hoan Luu" rồi nhắn tin cho chị N. và đe dọa nếu không chuyển số tiền 30 triệu đồng thì sẽ đăng tải các video nhạy cảm đó lên mạng xã hội.

Bị đe dọa, chị N. đã 2 lần chuyển cho Hùng với tổng số tiền là 5 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản thông qua tài khoản ví điện tử Momo. 

Được đà lấn tới, Hùng tiếp tục yêu cầu chị N. chuyển tiền cho mình. Chị N. sau đó đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Tiếp nhận thông tin, lực lượng công an đã tiến hành điều tra, xác minh và bắt giữ đối tượng Hùng, theo Tổ Quốc.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)