Hồ sơ điều tra

Tạm giữ đối tượng giả danh công an lừa hơn 100 triệu đồng của cô gái trẻ

“Nổ” mình là công an Hình sự, có thể giúp chạy việc và làm giấy tờ nhà đất, Luân nhiều lần lừa cô gái trẻ với số tiền hơn 100 triệu đồng. Sau đó vụ việc bị bại lộ, nạn nhân trình báo cơ quan công an và Luân bị bắt giữ.

Ngày 24/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang tạm giữ đối tượng Lê Duy Luân SN 1989, HKTT tại huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Luân tại cơ quan công an TP.Bà Rịa.

Theo hồ sơ, vào khoảng tháng 12/2018, thông qua mạng xã hội (Facebook, Zalo) Luân làm quen với chị Nguyễn T. T. SN 1993, trú tại TP.Bà Rịa. Qua nói chuyện, Luân tự giới thiệu mình là cảnh sát hình sự, đang công tác tại Công an tỉnh Tây Ninh.

Sau đó, biết chị T. đang làm thủ tục ly hôn, Luân nói mình có khả năng giúp chị giành được quyền nuôi con nên đã yêu cầu chị T. nhiều lần chuyển tiền với số tiền 10 triệu đồng. Nhận tiền xong, “may mắn” đến với Luân khi chị T. được tòa tuyên được giành quyền nuôi con, mặc dù Luân không hề nhờ người giúp.

Khi đã tạo được niềm tin, Luân tiếp tục nói dối mình có người quen ở sở Giao thông Vận tải nên có thể xin cho chị T. vào làm việc ở đây. Tin lời, từ đầu năm 2019 đến tháng 6/2020, chị T. đã nhiều lần chuyển tiền cho Luân tổng cộng là 100 triệu đồng để Luân “lo chuyện” gồm chạy việc làm và làm giấy tờ nhà đất. 

Sau nhiều lần chờ đợi không có kết quả, chị T. hỏi chuyện thì Luân luôn tránh mặt, nghi ngờ bị lừa đảo nên chị T. đã viết đơn trình báo công an. Sau đó, công an TP.Bà Rịa mời Luân lên làm việc và hắn đã khai nhận hành vi lừa đảo, đồng thời cho biết tất cả số tiền chiếm đoạt được đều sử dụng vào mục đích cá nhân.