An ninh - Hình sự

Tạm giữ đối tượng dương tính với ma túy đi cướp giật, vượt chốt kiểm dịch

Trong thời gian giãn cách xã hội tại TP.HCM, đối tượng Đức vẫn ra đường và có hành vi cướp giật tài sản rồi tăng ga vượt chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Ngày 5/8, Công an phường 14, quận 5 (TP.HCM) cho biết đã tiếp nhận đối tượng Nguyễn Thiện Đức, SN 1993, ngụ phường 9, quận 11 để lập hồ sơ về hành vi cướp giật tài sản.

Một ngày trước đó, đối tượng Đức có hành vi cướp giật tài sản của một nạn nhân rồi tăng ga bỏ chạy, vượt cả chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại giao lộ Nguyễn Trãi và Phú Hữu của Công an quận 5.

Cùng lúc này, cán bộ trực chốt tổ công tác Công an quận 5 nghe tiếng tri hô cướp nên phóng xe đuổi theo đối tượng cướp giật. Khi đến trước số nhà 990 Nguyễn Trãi, tổ công tác đã không chế và bắt giữ đối tượng Đức.

Khi bị bắt, đối tượng thừa nhận hành vi cướp giật. Tổ công tác đã bàn giao Đức và tang vật cho Công an phường 14, quận 5 xử lý.

Sau đó, đối tượng Đức được test nhanh Covid-19 và được xác định âm tính. Tuy nhiên, kết quả test nhanh ma túy của đối tượng cho kết quả dương tính.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.