An ninh - Hình sự

Tạm giữ đối tượng dùng video nhạy cảm tống tiền người yêu của bạn

Lợi dụng sự tin tưởng của bạn, Nguyễn Văn Hùng đã vờ mượn điện thoại rồi sao chép hình ảnh, video nhạy cảm của người yêu bạn mình sau đó quay lại tống tiền.

Ngày 26/11, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang điều tra, làm rõ và đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1999), trú tại thôn Hữu Nghi, xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan công an, Hùng biết anh D. (trú tại huyện Việt Yên) có quan hệ tình cảm với chị N. (trú tại Bắc Giang). Trong quá trình yêu đương, anh D. có  lưu giữ nhiều hình ảnh, video nhạy cảm của chị N. trong điện thoại. Nắm được thông tin này, đối tượng đã vờ mượn điện thoại của anh D. rồi gửi các video, hình ảnh của chị N. vào máy điện thoại của mình.

Tạm giữ đối tượng dùng video nhạy cảm tống tiền người yêu của bạn. (Ảnh minh họa)

Để cưỡng đoạt tài sản của chị N., Hùng lập tài khoản Facebook ảo lấy tên “Hoan Luu” rồi nhắn tin cho nạn nhân, yêu cầu chuyển 30 triệu đồng cho hắn. Hùng đe dọa chị N., nếu không chuyển tiền, hắn sẽ đăng tải các video nhạy cảm đó lên mạng xã hội.

Lúc này, chị N. vô cùng hoang mang, sợ ảnh hưởng đến danh dự vì thời điểm Hùng đe doạ, chị N. và anh D đã chia tay. Do đó, chị N. đã hai lần chuyển tiền cho Hùng với tổng số tiền là 5 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản thông qua tài khoản ví điện tử Momo. Để tránh bị phát hiện, Hùng mượn tài khoản của một người quen ở Yên Bái để giao dịch với chị N.

Hiện, Nguyễn Văn Hùng bị tạm giữ tại Công an huyện Việt Yên. phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Khánh Ngân