An ninh - Hình sự

Tạm giữ đối tượng chuyên đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản

Lợi dụng đêm khuya, Hoàng Đình Nghĩa đã đột nhập vào nhiều nhà dân để trộm cắp tài sản. Đối tượng này đã thực hiện trót lọt 11 vụ trộm cắp với tổng giá trị tài sản khoảng 120 triệu đồng.

Mới đây, theo thông tin từ cơ quan Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 đối tượng Hoàng Đình Nghĩa (24 tuổi) và Trần Quốc Anh (20 tuổi, cùng trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) để làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, nhiều người dân trên địa bàn huyện Can Lộc phản ánh trình trạng bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản. Ngay sau đó, Công an huyện Can Lộc đã xác lập Chuyên án T0618 để điều tra làm rõ.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã bắt giữ đối tượng Hoàng Đình Nghĩa.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nghĩa khai nhận, trong năm 2018, lợi dụng sự chủ quan của người dân, đêm khuya Nghĩa đột nhập vào các nhà dân thực hiện trót lọt 11 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thị trấn Nghèn (chủ yếu là điện thoại di động, máy tính và tiền mặt) với tổng trị giá khoảng 120 triệu đồng.

Sau khi thực hiện hành vi, Hoàng Đình Nghĩa đã đưa số tài sản trộm cắp được cho Trần Quốc Anh để tìm cách tiêu thụ và tiêu xài cá nhân. Mặc dù Quốc  Anh biết Nghĩa bán đồ trộm cắp nhưng vẫn tiêu thụ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công đang tiếp tục làm rõ.