An ninh - Hình sự

Tạm giữ “đạo chích” gây ra nhiều vụ trộm cắp trong khu công nghiệp

Lợi dụng sơ hở của công ty, Đại đã đột nhập vào khu nghỉ ngơi của công nhân sản xuất 3 tại chỗ để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 20/8, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Duy Đại (SN 1987, ở Nghĩa Hương, Quốc Oai, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, 17/8, Công an huyện Quốc Oai đã bắt giữ Nguyễn Duy Đại để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra, lợi dụng sơ hở của các công ty trong khu Công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, Đại đã đột nhập vào khu nghỉ ngơi của công nhân sản xuất 3 tại chỗ để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Cụ thể, khoảng 2h sáng 5/8, Đại đã đột nhập vào một công ty trong khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai lấy trộm 8 chiếc điện thoại.

Đấu tranh khai thác, Công an huyện Quốc Oai đã làm rõ từ tháng 4/2021 đến tháng 8/2021, Đại đã thực hiện 5 vụ trộm cắp khác trong khu công nghiệp. Cơ quan công an đã thu giữ 22 chiếc điện thoại, 2 laptop, 1 máy tính, 1 máy in.

Đại cùng tang vật bị thu giữ. Ảnh: Công an Hà Nội 

Nguyễn Duy Đại cũng là công nhân đang làm việc tại một công ty thuộc khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai.

Hiện Công an huyện Quốc Oai đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Cũng trong ngày 17/8, Công xã Quỳnh Trang (Nghệ An) đã bắt giữ Lưu Văn Long (SN 1988, trú tại thôn 2, xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, tổ công tác tiến hành kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường mầm non thì phát hiện mất 01 chiếc tivi. Ngay lập tức, công an xã đã triển khai lực lượng rà soát, xác minh.

Đến khoảng 15h cùng ngày, lực lượng công an bắt Lưu Văn Long - thuộc diện F1 từ vùng dịch Đà Nẵng về, đang cách ly tại trường Mầm non xã Quỳnh Trang và thu hồi 01 chiếc tivi nhãn hiệu Asanzo trị giá khoảng 9 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, Long khai nhận, khoảng 21h ngày 15/8, phát hiện phòng số 3, nhà phía Đông Trường Mầm non xã Quỳnh Trang (mới được phun khử khuẩn nên không khóa cửa) có 1 chiếc tivi còn mới. Quan sát không có ai, Long lẻn vào trộm và đưa ra phía bờ tường của trường. 

Đối tượng Lưu Văn Long 

Sau đó, Long trở về phòng cách ly và gọi điện nhờ anh họ là Bùi Văn Trung (SN 1976) trú tại thôn 2, xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai đến khu cách ly để đưa ti vi về nhà Trung.

Đến sáng 16/8, Long gọi điện cho Trung nói chiếc ti vi đó là do mình trộm của trường mầm non. Mặc dù biết hành vi của Long là vi phạm pháp luật nhưng Trung không tố giác.

Qua tìm hiểu, Long từng có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Han (t/h từ Tiền Phong, Pháp luật Việt Nam, Infonet)