An ninh - Hình sự

Tạm giữ 2 vệ sĩ rủ nhau đi cướp giật tài sản lấy tiền tiêu xài

Với lý do hết tiền tiêu xài, 2 vệ sĩ của một quán bar rủ nhau đi cướp giật tài sản trong đêm.

Ngày 18/9, Công an Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tạm giữ hình sự 2 đối tượng gồm: Lê Văn Phương, 16 tuổi, trú xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk và Phú Thành Đạt, 19 tuổi, trú xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Phương và Đạt đang làm vệ sĩ tại một quán bar trên địa bàn Tp.Buôn Ma Thuột. Gần đây, quán bar đóng cửa để sửa chữa nên Phương và Đạt tạm thời nghỉ việc.

Khoảng 22h ngày 11/9, Phương nói với Đạt “đi cướp thôi, hết tiền xài rồi” thì Đạt đồng ý.

Sau khi bàn bạc, Đạt điều khiển xe máy chở Phương đi dò la trên các tuyến phố của Tp.Buôn Ma Thuột để tìm cơ hội ra tay cướp tài sản.

Khi đi đến đường Lê Duẩn đoạn gần trung tâm ngã 6 Tp.Buôn Ma Thuột, 2 đối tượng nói trên phát hiện 2 cô gái đi trên một xe máy phía trước có đeo giỏ xách.

Đối tượng Phú Thành Đạt bị bắt giữ và di lí về trụ sở Công an Tp.Buôn Ma Thuột để phục vụ điều tra.

Lúc này, Đạt điều khiển xe máy áp sát để Phương giật lấy túi xách rồi tăng ga bỏ chạy. Sau khi kiểm tra túi xách thấy có 2 chiếc điện thoại Iphone 12 Promax và Iphone 13 Promax, 2 đối tượng chia nhau mỗi người một cái.

Sau đó, Đạt cầm điện thoại Iphone 13 Promax bỏ trốn về tỉnh Ninh Thuận. Riêng Phương cầm chiếc điện thoại Iphone 12 Promax đến gặp Nguyễn Văn Đức, 28 tuổi, trú xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk để nhờ tiêu thụ.

Thế nhưng, Đức nói với Phương, điện thoại này có cài định vị, rất dễ bị công an phát hiện và khuyên vứt đi thì Phương đồng ý. 

Thế nhưng, Đức không vứt mà cất giấu trong túi quần rồi mang đến một tiệm điện thoại ở thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar bán được 5,5 triệu đồng. Theo thông tin từ cơ quan công an, Đức là đối tượng từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 17/9, Đội Cảnh sát hình sự Công an Tp.Buôn Ma Thuột đã bắt giữ được các đối tượng trên.

Kết quả định giá tài sản cho thấy, 2 chiếc điện thoại có tổng trị giá 36 triệu đồng. Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Đức cũng bị cơ quan công an tạm giữ hình sự về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Khánh Ngọc