An ninh - Hình sự

Tạm giữ 2 thanh niên táo tợn kề dao vào cổ người phụ nữ đang ngủ để cướp

Sau khi nhậu xong, 2 thanh niên trẻ bàn mưu và rủ nhau đột nhập nhà dân để ăn cướp.

Sáng 6/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cho biết, vừa ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Trương Văn Tuấn (SN 1994 cư trú ấp Vĩnh Ngữ, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú) và Phạm Tất Linh (SN 2004, ngụ ấp Tân Đông, xã Tân Thạnh, thị xã Tân Châu) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".

Trước đó, khoảng 23h00 ngày 2/6, Trương Văn Tuấn và Phạm Tất Linh sau khi đi nhậu xong cả 2 bàn bạc, rủ nhau đột nhập nhà chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (sinh sống cùng địa phương) để trộm tài sản lấy tiền tiêu.

Phạm Tất Linh và Trương Văn Tuấn tại cơ quan điều tra (Ảnh Công an cung cấp)

Sau khi đến nhà chị Mai, Linh được Tuấn phân công leo rào vào trong nhà, còn Tuấn ở phía ngoài cảnh giới. Khi lẻn được vào nhà, thấy chị Mai đang ngủ, Linh dùng dao kề vào cổ chị Mai khống chế, yêu cầu đưa tiền.

Mặc dù bị không chế, nhưng chị Mai kịp thời truy hô nên Linh bỏ chạy ra ngoài cùng Tuấn tẩu thoát.

Nhận được tin báo của chị Mai, lãnh đạo Công an huyện An Phú đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện An Phú đã phối hợp cùng Công an xã Vĩnh Hậu truy xét bắt giữ các đối tượng có liên quan.

Đến 17h ngày 3/06, bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng trinh sát đã nhanh chóng xác định đối tượng cần tìm là Trương Văn Tuấn và Phạm Tất Linh.

Tại cơ quan điều tra, với những chứng cứ không thể chối cãi, Tuấn và Linh đã khai nhận hành vi cướp tài sản của mình.  

Thanh Minh (Theo Thanh Niên/Công Lý)