Hồ sơ điều tra

Tạm giữ 2 đối tượng chống người thi hành công vụ

Khi lực lượng chức năng đến làm việc, Công và Quốc không phối hợp lại còn chống trả, gây sự.

Trưa 3/12, theo cơ quan CSĐT, Công an quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Mai Văn Công (SN 1989) và Mai Văn Quốc (SN 1998), cùng ngụ phường Nại Hiên Đông, để phục vụ điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đối tượng Quốc.

Trước đó, tối 24/11, Công an phường Nại Hiên Đông, nhận được trình báo của chị Lê Thị B. (SN 1979), sống tại chung cư Làng Cá, về việc có nhóm người tại hộ ông Mai Văn K. (SN 1965), trú phòng 210, cùng chung cư, lên nhà mình gây rối.

Tiếp nhận tin báo, tổ tuần tra 8394 phường Nại Hiên Đông do Trung úy Nguyễn Thành Đạt làm Tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ đến hiện trường giải quyết.

Khi lực lượng đến hiện trường thì sự việc trên đã kết thúc, vì vậy tổ tuần tra đến phòng 210 để tìm hiểu sự việc thì nhóm người trong nhà đang ăn nhậu có lời nói xúc phạm, không hợp tác và thách thức lực lượng công an phường.

Sau đó, bất ngờ Mai Văn Công, còn được gọi là "Bình cháy" (SN 1989), xông ra dùng tay đánh vào mặt anh Đạt. Cùng lúc, Mai Văn Quốc (SN 1998) xông đến dùng tay kẹp cổ, kéo ngã anh Đạt để Công dùng chân đá nhiều cái vào người anh Đạt.

Trong quá trình ngăn cản vụ việc thì 1 thành viên ban bảo vệ dân phòng là anh Đoàn Văn Huệ bị đứt cúc áo.

Sau đó, lực lượng tuần tra đã tiến hành khống chế, nhanh chóng đưa các đối tượng về trụ sở công an phường giải quyết.

Đối tượng Công. 

Hậu quả, Đạt bị rách mí mắt trái, trầy xước vùng mặt và bầm, trầy xước tại cẳng tay phải; anh Huệ bị xây xát nhẹ tại tay phải, đứt cúc áo.

Qua sơ cứu tại cơ sở y tế, thương tích của anh Đạt và anh Huệ không nghiêm trọng, đã tiến hành băng bó vết thương và xử lý vết thương xây xát.

Sức khỏe của anh Đạt đã ổn định, trở lại công tác bình thường.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.