An ninh - Hình sự

Tạm giữ 2 cô gái 18 tuổi thuê căn hộ cao cấp để bán ma túy

Nhã và Ngân khai nhận, nguồn “nước dâu” do 2 cô gái này mua qua mạng xã hội của một đối tượng ở Tp.HCM với giá mỗi gói từ 2 đến 2,3 triệu đồng.

Ngày 25/9, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã thi hành quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 đối tượng để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các đối tượng, gồm Nguyễn Thanh Nhã, 18 tuổi, ngụ thôn Văn Đăng 2, xã Vĩnh Lương, Tp.Nha Trang và Nguyễn Việt Ngân, 18 tuổi, ngụ thôn Phú Hòa, xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Theo hồ sơ vụ án, vào 10h30 ngày 23/9, tại khu vực gần căn hộ Mường Thanh Viễn Triều, phường Vĩnh Phước, Tp.Nha Trang, tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Tp.Nha Trang đã phát hiện, bắt quả tang Nhã đang cất giấu trong người một gói nhựa ghi dòng chữ “Crispy Fruit Strawberry” nghi là ma túy.

Khám xét khẩn cấp căn hộ Nhã đang tạm trú, cơ quan công an thu giữ thêm 14 gói “nước dâu”.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận đã góp vốn cùng một bạn gái thuê căn hộ lưu trú để mua bán ma túy dưới dạng “nước dâu”, nhưng người bạn mới về quê. Ngay trong chiều cùng ngày, mũi trinh sát của Đội CSĐT Công an Tp.Nha Trang khẩn trương truy nóng nghi can thứ hai và đã tạm giữ đồng phạm của Nhã là Nguyễn Việt Ngân.

Theo lời khai của Nhã và Ngân, nguồn “nước dâu” do hai cô gái này mua qua mạng xã hội của một đối tượng ở Tp.HCM, nhưng chưa rõ tên tuổi với giá mỗi gói từ 2 đến 2,3 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền do bên mua chuyển khoản, bên bán chuyển “nước dâu” ra Tp.Nha Trang dưới dạng gói hàng bình thường được ký gửi theo xe tải, xe khách. Sau đó, Nhã và Ngân bán lẻ cho dân nghiện với giá 3,3 đến 3,5 triệu đồng/gói để thu lãi.

Với tổng số lượng 113,884g “nước dâu”, sau khi có kết luận giám định chính thức về loại chất ma túy, Công an Tp.Nha Trang sẽ chuyển giao đối tượng và tang vật cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Khánh Hòa để điều tra và xử lý theo thẩm quyền.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Công an Nhân dân, Pháp luật Việt Nam)