An ninh - Hình sự

Tạm giam thiếu niên đánh cụ bà 88 tuổi tử vong, cướp 390 nghìn đồng

Thành dùng tuýp sắt đánh chết nạn nhân 88 tuổi để cướp 390 ngàn đồng.

Báo Công an Nhân dân đưa tin, chiều 10/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Xuân Thành (SN 2004) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h ngày 5/5, Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện cụ bà Lê Thị H. (SN 1933), trú tại thôn Xuân Bình, xã Đắk Sắc, huyện Đắk Mil bị chết tại nhà với các vết thương ở đầu. 

Hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: Công an tỉnh Đắk Nông)

Mặc dù thông tin về vụ việc và đối tượng gây án gần như không có nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 14h cùng ngày, lực lượng Công an Đắk Nông đã xác định được đối tượng giết chết bà H. là Nguyễn Xuân Thành, là hàng xóm của bà H. Đối tượng nhanh chóng được đưa về Công an huyện Đắk Mil phục vụ công tác điều tra.

Theo Zing, tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai nhận, do có mâu thuẫn với bà H. nên sáng 5/5 Thành qua nhà bà H. rồi dùng tuýt sắt đánh nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, đối tượng bế bà H. lên giường đắp chăn và lấy gối che mặt nạn nhân rồi bỏ về nhà như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Đến khoảng hơn 11h cháu của bà H. đi học về phát hiện sự việc và tri hô thì Thành cũng chạy đến nhà bà H. cùng với nhiều người dân trong xóm như chưa biết chuyện gì xảy ra.

H.H (tổng hợp)